Mỹ kêu gọi hải quân Trung Quốc kiềm chế Triều Tiên

Theo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP), Đô đốc John Richardson – Tư lệnh hải quân Mỹ hôm 20-7 đã nói qua điện thoại với người đồng cấp Trung Quốc, phó Đô đốc Phạm Trường Long rằng hải quân Trung Quốc nên sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để gây áp lực lên Triều Tiên giúp kiềm chế Bình Nhưỡng phát triển chương trình tên lửa và hạt nhân.

Đô đốc John Richardson – Tư lệnh hải quân Mỹ . Ảnh: SCMP

“Ông Richardson đã bày tỏ quan ngại về chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh Trung Quốc nên tận dụng tầm ảnh hưởng đặc biệt của nước này đối với Triều Tiên” – một quan chức Mỹ giấu tên cho biết.

Trong thông cáo hải quân Mỹ cho biết, cuộc điện đàm diễn ra khoảng một giờ đồng hồ và hai vị quan chức đã bàn về việc cần thiết phải “hợp tác giải quyết các hành động khiêu khích và hành vi quân sự không thể chấp nhận của Triều Tiên”.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã xem Bắc Kinh là chìa khóa giúp kiềm chế Triều Tiên trong chương trình tên lửa và nhiều lần gây sức ép lên Trung Quốc. Tuy nhiên, hồi tháng trước ông Trump tuyên bố những nỗ lực của Bắc Kinh trong việc kiềm chế Bình Nhưỡng đã thất bại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm