Mỹ kết án con rể của Osama bin Laden

Mỹ kết án con rể Osama bin Laden
Sulaiman Abu Ghaith xuất hiện cùng Osama bin Laden trong đoạn video chỉ một ngày sau vụ 11/9/2001.

Ghaith có thể đối mặt với àn tù chung thân khi bị kết án vào tháng 9 tới về tội danh âm mưu giết hại các công dân Mỹ và trợ giúp mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Ghaith, một giáo sĩ người Kuwait, bị bắt tại Jordan hồi năm ngoái và bị đưa tới Mỹ. Y là nhân vật cấp cao nhất của al-Qaeda bị đưa ra xét xử trên đất Mỹ kể từ khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố 11/9.

Hội đồng xét xử tại tòa án liên bang ở New York, Mỹ đã kết án Ghaith về 3 tội danh: cấu kết để giết hại người Mỹ, thông đồng để hỗ trợ al-Qadea và hỗ trợ mạng lưới khủng bố. Phán quyết được đưa ra sau 5 giờ thảo luận.

Các đoạn video cho thấy Abu Ghaith đã đe dọa nước Mỹ với "một cơn bão máy bay", nhưng Ghaith thanh minh rằng vai trò của y chỉ đơn thuần là về tôn giáo, nhằm khuyến khích tất cả người Hồi giáo đứng lên chống lại những kẻ áp bức.

Ghaith khai rằng chính Osama bin Laden đã đề nghị y làm phát ngôn viên của al-Qaeda vào cái đêm xảy ra các vụ tấn công 11/9.

Abu Ghaith, một trong những nhân vật cấp cao nhất của al-Qaeda đối mặt với một tòa án dân sự về các tội danh khủng bố, kết hôn với con gái đầu của Osama bin Laden, Fatima.

Bin Laden, một người sáng lập mạng lưới khủng bố al-Qaeda, đã bị các lực lượng Mỹ tiêu diệt hồi tháng 5/2011 tại nơi trú ẩn của y ở Pakistan.

Theo An Bình (Dân Trí / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm