Mỹ: FBI bắt 2 phụ nữ dọa ‘bắn vỡ đầu’ Chủ tịch Hạ viện Pelosi

Ngày 29-1, hai người phụ nữ sống tại bang Pennsylvania, Mỹ đã bị bắt với cáo buộc xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ trong vụ bạo loạn hôm 6-1 và bày tỏ ý định giết Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, đài Fox News đưa tin.

Hai người phụ nữ được xác định có tên là Dawn Bancroft và Diana Santos-Smith. Họ đang phải đối mặt với ba cáo buộc là xâm nhập bất hợp pháp, xâm nhập bạo lực và gây mất trật tự trong khuôn viên tòa nhà Quốc hội.

Trong một đoạn video ghi lại cuộc bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6-1 vừa qua - dường như là do chính Bancroft quay - người phụ nữ này đã nói rằng: “Chúng tôi đã đột nhập vào Điện Capitol. Chúng tôi đang tìm kiếm bà Pelosi để bắn bắn vào đầu bà ta nhưng chúng tôi vẫn chưa tìm thấy bà ấy".

Hai người phụ nữ dọa giết Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi - Dawn Bancroft và Diana Santos-Smith. Ảnh: US JUSTICE DEPARTMENT

Tại phiên tòa xét xử hai người phụ nữ trên hôm 29-1, Diana Santos-Smith đã phủ nhận việc cô đã xâm nhập tòa nhà Quốc hội. Tuy nhiên, sau khi các công tố viên từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) phát đoạn video quay cảnh cô và Bancroft xông vào Điện Capitol, Santos-Smith lúc này mới thú nhận rằng cô đã "nói dối" và cũng cho biết rằng họ "không hề lên kế hoạch từ trước".

Santos-Smith cũng cho biết thêm rằng khi cô ấy và Bancroft đến gần Điện Capitol, lúc đó họ nghe thấy những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump hét lên rằng "họ cho chúng tôi vào" khiến hai người tưởng là "được phép". Dù vậy, cô ấy và Bancroft đã trèo qua cửa sổ bị vỡ để có thể vào bên trong Điện Capitol và còn đã cố gắng đột nhập vào nhiều khu vực khác trong tòa nhà Quốc hội, theo Fox News.

Santos-Smith nói với các công tố viên rằng cô ấy "biết rằng họ không nên vào bên trong tòa nhà" và cho hay rằng cả hai người phụ nữ đều không vào bất kỳ văn phòng nào. Cô ấy khẳng định rằng "chỉ sau khoảng 30 giây đến một phút" thì cả hai đã rời đi bằng chính lối cửa sổ mà họ đã trèo vào.

Trước đó, vào hôm 6-1, hàng ngàn người quá khích ủng hộ Tổng thống Trump đã tràn vào tòa nhà Quốc hội dẫn đến vụ bạo loạn khiến năm người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Theo đó, ông Trump đã bị cáo buộc “kích động bạo loạn”, khiến ông trở thành vị Tổng thống đầu tiên của lịch sử nước Mỹ bị xem xét luận tội hai lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm