Mỹ đưa hàng loạt tàu sân bay đến gần Iran

Mỹ đưa hàng loạt tàu sân bay đến gần Iran ảnh 1

Các tàu sân bay của Mỹ - Ảnh: misiledefense.com

Song, Washington lại phủ nhận những động thái này có liên quan tới những căng thẳng gần đây với Iran, quân đội Mỹ mô tả đó chỉ là hoạt động bình thường.

"Chúng tôi không muốn để mọi người cảm thấy rằng chúng tôi bằng mọi cách đưa hai tàu sân bay đến đó vì quan ngại những gì đang diễn ra ở Iran, hoan toàn không đúng " - người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby nói.

Theo các quan chức quân đội Mỹ, nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson đã đến biển Ảrập từ ngày 9-1 để thay thế nhóm tàu sân bay USS John C.Tennis đang có mặt ở đây từ tuần trước.

Một nhóm tàu sân bay tấn công khác do tàu sân bay USS Abraham Lincoln dẫn đầu cũng đang trên đường tới địa bàn của Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM), bắt đầu từ biển Ảrập.

Căng thẳng giữa Tehran và WAshington đang tiếp tục xấu đi. Iran đã khởi động nhà máy làm giàu uranium ngầm trong lòng núi và kết án tử hình một người Mỹ vì tội làm gián điệp. Sau đó ngày 11-1, Tehran còn cáo buộc các điệp viên của Mỹ và Israel ám sát một nhà khoa học hạt nhân nước này, trong khi Mỹ và Liên minh châu Âu đã tăng cường cấm vận dầu mỏ đối với Iran.

Theo Mỹ Loan (TTO / Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm