Mỹ đổ lỗi cho Syria, Nga bảo tiếp tục chống khủng bố

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo trong hai ngày 29 và 30-4, Ngoại trưởng John Kerry đã điện đàm với đặc phái viên LHQ về Syria Staffan de Mistura và nhà điều phối của phe đối lập Syria Riyad Hijab để yêu cầu chấm dứt bạo lực ở Aleppo và tái lập ngừng bắn. Ông cũng kêu gọi Nga thực hiện các biện pháp để chính quyền Syria chấm dứt vi phạm ngừng bắn, đặc biệt là ngừng không kích vào Aleppo.

Trong khi đó, hãng tin Sputnik (Nga) ngày 30-4 dẫn nguồn tin từ Trung tâm Nga vì hòa giải các bên xung đột ở Syria cho biết trong 24 giờ qua, vi phạm ngừng bắn ở Aleppo xuất phát từ các nhóm nổi dậy Liwa Fursan al-Haq và Liwa Ahrar Khalfaia. Nga tuyên bố sẽ không yêu cầu chính quyền Syria ngừng bắn ở Aleppo vì chiến dịch chống khủng bố đang diễn ra.

Cùng ngày 30-4, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian thông báo đêm hôm trước, các máy bay tiêm kích Pháp đã bắn tám tên lửa hành trình Scalp vào xưởng chế tạo chất nổ của IS ở biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là lần đầu tiên từ tháng 12-2015 quân đội Pháp sử dụng tên lửa Scalp tấn công IS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm