Mỹ điều tra về vụ xâm phạm thông tin của Google

Cuộc điều tra này, liên quan đến nhiều người Mỹ, sẽ đề cập tới sự vi phạm đáng lo ngại của Google đối với đời tư của các cá nhân.

Dịch vụ Street View, cho phép người sử dụng Internet dạo chơi trên mạng tại các thành phố lớn, từng gây ra một cuộc tranh cãi lớn và dẫn đến những cuộc điều tra chính thức tại nhiều nước trên thế giới sau khi có tin cho rằng dịch vụ này thu thập những thông tin cá nhân.

Mỹ điều tra về vụ xâm phạm thông tin của Google ảnh 1

Dịch vụ Street View từng gây ra cuộc tranh cãi lớn. Nguồn: Getty Images

Mới đây, Google lại tiết lộ rằng các loại ôtô sử dụng Street View đã bị lỗi ghi lại không chỉ những bức ảnh mà cả những cuộc liên lạc từ các mạng Wifi không đảm bảo an ninh.

Theo Bộ trưởng Tư pháp bang Connecticut Richard Blumenthal, “hy vọng rằng Google sẽ tiếp tục hợp tác với chúng tôi, cuộc điều tra của chúng tôi sẽ xác định xem liệu công ty này có vi phạm luật hay không và liệu những thay đổi về luật liên bang và ở cấp bang có cần thiết hay không."

Ông nói Google cần phải giải thích rõ vào thời điểm nào và bằng cách nào, công ty này lại biết được rằng các loại xe đạp và ôtô sử dụng Street View bắt được những dữ liệu về thông tin cá nhân từ các mạng Wifi không đảm bảo an ninh và tại sao những phương tiện này lại thu thập thông tin của những mạng Wifi có chất lượng như vậy.

Theo Lê Bàng (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm