Mỹ điều tra Nhà nước Hồi giáo sử dụng vũ khí hóa học

Đại sứ Mỹ tại LHQ Samantha Powers cho biết Mỹ đang tiếp xúc với dân quân người Kurd ở Iraq để tìm hiểu. Bà giải thích Mỹ và các đối tác đã có công nghệ tiên tiến nhằm phát hiện vũ khí hóa học.

Trước đó, lực lượng dân quân người Kurd ở miền Bắc Iraq cho biết Nhà nước Hồi giáo đã bắn đạn pháo có chứa khí chlorine ở Irbil. Quân đội Đức (phụ trách huấn luyện cho dân quân người Kurd Iraq) khẳng định có 60 tay súng người Kurd bị khó thở. Bộ Quốc phòng Đức xác nhận có dấu hiệu xảy ra tấn công bằng vũ khí hóa học.

Báo Wall Street Journal (Mỹ) dẫn nguồn từ một số quan chức Mỹ cho rằng Nhà nước Hồi giáo đã có trong tay khí mù tạt ở Syria khi Syria hủy kho vũ khí hóa học hoặc chúng lấy được khí mù tạt ở Iraq. Hồi tháng 7, lực lượng người Kurd ở Syria cho biết Nhà nước Hồi giáo đã sử dụng vũ khí hóa học tấn công họ tại Al-Hasakah (Syria).

Trong khi đó tại Iraq, số thương vong trong vụ đánh bom tại chợ Baghdad đã tăng lên 59 người chết và 82 người bị thương (ảnh). Ngày 13-8, trong lúc chợ sỉ rau quả ở quận Sadr City đang họp đông đúc, bọn Nhà nước Hồi giáo đã lái xe tải vào chợ và kích nổ chất nổ giấu dưới đống rau cải. Đây là một trong những vụ đánh bom tự sát đẫm máu xảy ra gần đây.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm