Mỹ: Đánh học sinh hỗn hào, thầy giáo được cả lớp bênh vực

Một giáo viên dạy nhạc 64 tuổi ở bang California (Mỹ) vừa bị truy tố tội lạm dụng trẻ em sau khi đánh đập dữ dội một học sinh 14 tuổi trước mặt các học sinh trong lớp, theo CBS News.

Vụ việc xảy ra cuối tuần trước tại Trường trung học Maywood ở Los Angeles. Theo đoạn video một học sinh trong lớp quay lại và đưa lên YouTube, nguyên cớ dẫn đến sự việc là vì học sinh 14 tuổi này không mặc đúng đồng phục đến lớp và giáo viên dạy nhạc Marston Riley đã yêu cầu học sinh này ra khỏi lớp.

Video quay cảnh đánh nhau giữa giáo viên dạy nhạc Marston Riley và học sinh. (Nguồn: YOUTUBE)

Thay vì chấp hành, học sinh này thách thức lại giáo viên Riley, có nhiều lời lẽ lăng mạ ông trước cả lớp. Giáo viên Riley ban đầu dù rất tức giận nhưng cũng chưa có hành vi bạo lực, vẫn đủ bình tĩnh bước ra xa khỏi học sinh này và lấy điện thoại gọi giám thị trường nhờ can thiệp. Nhưng sau một tràng đả kích, lăng mạ nữa của học sinh này, giáo viên Riley đã mất hết bình tĩnh và bắt đầu tung cú đấm.

Hai người vừa đánh vừa đuổi nhau chạy khắp lớp. Một lúc sau cậu học sinh trượt chân và ngã xuống. Giáo viên Riley tiếp tục đấm vào đầu học sinh này trong khi cậu này cố che đầu.

Rồi thì hai người được một nhân viên trong trường can thiệp tách ra. Cậu học sinh đứng lên nhưng giáo viên Riley vẫn chưa thể bình tĩnh, chạy đuổi theo học sinh này khắp lớp học, tiếp tục đánh. Sau đó giáo viên Riley trượt chân, cậu học sinh chạy thoát, còn ông bị giữ lại.

Ảnh chụp từ màn hình. Ảnh: YOUTUBE

Giáo viên dạy nhạc Marston Riley đánh học sinh ngay trước lớp. (Ảnh chụp từ màn hình) Ảnh: YOUTUBE

Sau sự việc, giáo viên Riley bị bắt tạm giam vào nhà tù Los Angeles, phải đóng 50.000 USD tiền bảo lãnh để ra ngoài chờ xét xử. Phiên buộc tội giáo viên Riley sẽ diễn ra vào ngày 30-11 tới. Cậu học sinh bị ông đánh phải vào bệnh viện và đã được xuất viện sau khi được xác định bị một số chấn thương không nghiêm trọng.

Truyền thông đã phỏng vấn một số học sinh trong lớp chứng kiến sự việc và dù vẫn còn sốc với những gì xảy ra nhưng tất cả học sinh đều bảo vệ giáo viên Riley.

“Em đã học thầy trước đó và không có vấn đề gì với thầy. Thầy là một giáo viên thật sự dễ thương, em luôn tôn trọng thầy. Thầy luôn có quan hệ tốt với tất cả học sinh” - một học sinh nói với Fox40.

“Học sinh thật quá tệ khi làm thế, gọi thầy bằng những từ thô tục” - một học sinh khác nói với CBS News.

Một số học sinh thậm chí còn cho rằng sự việc được cố tình dàn dựng nhằm làm giáo viên Riley mất bình tĩnh, dựa theo chi tiết đoạn phim được quay rất sớm từ trước khi ông tung nắm đấm.

“Mọi thứ đã được lên kế hoạch. Có một số học sinh chuẩn bị sẵn điện thoại để quay lại sự việc. Em không nghĩ đổ toàn bộ lỗi lên thầy Riley là công bằng, vì cá nhân em biết thầy là một người tốt” - một học sinh nói với Fox40.

Giáo viên Riley nhận được sự thông cảm từ tất cả học sinh trong lớp. Ảnh: YOUTUBE

Giáo viên dạy nhạc Marston Riley nhận được sự thông cảm từ tất cả học sinh trong lớp dù đánh đập một học sinh trước lớp. Ảnh: YOUTUBE

Sau sự việc, trên trang web kêu gọi quyên góp GoFundMe xuất hiện lời kêu gọi đóng góp cho giáo viên Riley để trang trải chi phí pháp lý. Và trong chưa đầy hai ngày đã có hơn 2.100 người đóng góp với số tiền hơn 50.000 USD.

Tuy nhiên, trước áp lực từ các phụ huynh, Khu học chánh Los Angeles đã phải ra tuyên bố rằng: “Chúng tôi cực kỳ bối rối trước sự việc xảy ra ở Trường trung học Maywood. Chúng tôi xem chuyện này rất nghiêm trọng và không chấp nhận bạo lực hay sự nóng nảy ở bất cứ hình thức nào”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm