Mỹ công bố video tố Su-27 của Nga chặn máy bay trinh sát

 (Nguồn: TWITTER)

Hải quân Mỹ ngày 5-11 đăng tải trên Twitter một video cho thấy máy bay chiến đấu Su-27 của Nga áp sát máy bay trinh sát EP-3 của Mỹ ở cự ly chỉ vài mét ở Biển Đen. Máy bay Su-27 dường như có trang bị vũ khí, tên lửa, theo RT.

Hải quân Mỹ cho biết máy bay Su-27 đã bay lượn quanh máy bay EP-3 khoảng 25 phút ở Biển Đen. "Hành động này (của máy bay Nga) có thể coi là không an toàn do Su-27 di chuyển với tốc độ cao, cắt ngay trước mặt máy bay EP-3 đang làm nhiệm vụ, đe dọa đến sự an toàn của các phi công và phi hành đoàn" - thông cáo của Hải quân Mỹ nêu rõ.

Máy bay chiến đấu Su-27 của Nga trong một cuộc triển lãm hàng không. Ảnh: CNN

Ngoài ra, thông cáo cũng khẳng định thời điểm đó, máy bay trinh sát EP-3 của Mỹ hoạt động hoàn toàn tuân thủ luật pháp quốc tế và không có bất cứ hành động nào khiêu khích dẫn đến động thái trên của Nga. Tuy nhiên, thông cáo không nêu rõ sự việc xảy ra vào thời gian nào.

Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng xác nhận vụ việc, song khẳng định Su-27 đã giữ khoảng cách an toàn với EP-3. "Phi hành đoàn (của Su-27) đã nhận diện được máy bay trinh sát điện tử của Mỹ và kèm máy bay này để ngăn nó xâm phạm biên giới Nga, hoạt động này diễn ra tuân thủ tất cả quy tắc an toàn" - Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Trong một diễn biến liên quan khác, Bộ Quốc phòng Nga hôm 1-11 cho biết đã phát hiện ít nhất 17 máy bay và thiết bị không người lái nước ngoài thực hiện các hoạt động do thám gần biên giới Nga chỉ trong vòng một tuần, buộc Moscow phải triển khai các máy bay chiến đấu để ngăn các vụ xâm phạm biên giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm