Mỹ chuẩn bị cho 40 ngàn quân nhân ‘về vườn’

Theo kế hoạch cắt giảm chi phí, quân đội sẽ cắt giảm xuống còn 450.000 binh lính vào cuối năm 2017, mặc dù năm 2013 trong các tài liệu về ngân sách đều cho rằng dưới 450.000 binh lính sẽ ảnh hưởng khả năng chiến trận của Mỹ, USA Today cho biết.

Khoảng 17.000 dân thường làm việc cho Quân đội cũng sẽ bị cho thôi việc, các quan chức khẳng định. Việc cắt giảm quân số quân đội được cho rằng để tiết kiệm tiền, chi phí. Nó sẽ ảnh hưởng đến hầu hết các hoạt động quân sự trong nước và nước ngoài, USA Today cho biết.

Quân đội Hoa Kỳ sẽ cắt giảm 40.000 binh sĩ trong nước và ở nước ngoài

Các quan chức quốc phòng Mỹ nhấn mạnh rằng quân đội lên kế hoạch thông báo việc cắt giảm sớm, vấn đề này sẽ được giải quyết trong tuần này.

Sự việc này diễn ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Barack Obama phát biểu liên minh do Mỹ dẫn đầu chiến đấu với Nhà nước Hồi giáo IS sẽ đẩy mạnh chiến dịch của mình ở Syria, trong khi cảnh báo một cuộc chiến vẫn còn kéo dài.
Hơn một năm sau khi IS đánh chiếm Iraq và Syria, Hoa Kỳ và các đồng minh đang phải vật lộn để đảo ngược tình thế, chống lại các phần tử cực đoan trong các chiến dịch trên không mang tên Operation Inherent Resolve (tạm dịch là Chiến dịch Nhổ tận gốc).
Tháng trước, Lầu Năm Góc cho biết đã được gửi thêm 450 lính Mỹ làm cố vấn giúp lực lượng Iraq giành lại quyền kiểm soát thành phố phía tây của Ramadi từ máy bay chiến đấu jihad.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm