Mỹ chặn phong bì chứa chất độc cực mạnh ricin gửi Nhà Trắng

Hôm 19-9, một quan chức thực thi pháp luật Mỹ cho biết nước này đã chặn một phong bì gửi đến Nhà Trắng có chứa chất độc ricin, hãng tin AP đưa tin.

Quan chức giấu tên này cho biết lá thư đã bị chặn tại một cơ sở của chính phủ, nơi sàng lọc thư gửi đến Nhà Trắng và Tổng thống Donald Trump. Một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy đây là ricin - một chất độc rất mạnh được tìm thấy tự nhiên trong hạt thầu dầu.

Mỹ vừa chặn một phong bì chứa chất độc gửi đến Nhà Trắng. Ảnh: AP

Theo các cảnh sát Hoàng gia Canada, phong bì này rất có thể được gửi từ Canada. Họ cho biết đang hỗ trợ Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) điều tra vụ việc này.

Lực lượng điều tra liên bang đang làm việc để xác định nguồn gốc của phong bì và ai đã gửi nó qua đường bưu điện. Hiện FBI, Sở Mật vụ và Cơ quan Kiểm tra Bưu điện Mỹ đang dẫn đầu cuộc điều tra.

FBI cho biết các đặc vụ đang làm việc để điều tra "một bức thư đáng ngờ gửi đến cơ sở thư tín của chính phủ Mỹ" và khẳng định "điều này không gây bất kỳ mối đe dọa nào đối với công chúng".

Vào năm 2014, một người đàn ông ởbang Mississippi (Mỹ) đã bị kết án 25 năm tù sau khi gửi những lá thư có chưa ricin cho Tổng thống Barack Obama và các quan chức khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm