Mỹ: Cảnh sát Charlotte sẽ công bố bằng chứng ADN

Cảnh sát trưởng Kerr Putney giải thích cảnh sát công bố băng video vì người dân muốn biết. Trước đó, cảnh sát đã từ chối công bố hình ảnh với lý do có thể gây nguy hại cho các cảnh sát. Hai băng video gồm hình ảnh thu từ máy ghi hình bố trí trên đầu xe cảnh sát và máy ghi hình trên người cảnh sát. Sĩ quan Kerr Putney khẳng định sẽ tiếp tục công bố bằng chứng ADN.

Hình ảnh từ máy ghi hình trên xe cảnh sát cho thấy ông Scott ra khỏi xe, bước lùi rồi bị cảnh sát bắn bốn phát. Hình ảnh không thể hiện nạn nhân có cầm súng hay không theo lời cảnh sát. Băng video thứ hai cho thấy hình ảnh nạn nhân nằm dưới đất sau khi đã bị bắn với các cảnh sát vây quanh.

Cảnh sát cũng công bố hình ảnh một khẩu súng được cảnh sát cho là của ông Scott, một bao súng ngắn và marijuana (bồ đà) tịch thu được. Gia đình nạn nhân tuyên bố băng video cho thấy nạn nhân hoàn toàn không có thái độ hung hăng lúc bị bắn. Luật sư của gia đình cho biết băng video không cho thấy nạn nhân cầm cái gì trong tay. Hôm 23-9, vợ của nạn nhân cũng đã công bố băng ghi hình nhưng băng cũng không cho thấy ông Scott cầm gì trong tay.

Sáng sớm 24-9 ở Charlotte, hàng trăm người tiếp tục biểu tình phản đối cảnh sát bắn người trong ngày biểu tình thứ năm liên tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm