Mỹ cảnh báo lính Nga 'phải về nước trong túi đựng xác'

“Những nhóm khủng bố sẽ tiếp tục khai thác lỗ hổng ở Syria để mở rộng hoạt động, có thể bao gồm tấn công lợi ích của Moscow, thậm chí là các TP của Nga. Nga sẽ tiếp tục phải gửi binh lính về nước trong túi đựng xác, tiếp tục mất các tài nguyên, thậm chí cả máy bay” - John Kirby, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ, nói hôm 28-9, theo RT.

Ông Kirby cho hay nếu chiến tranh tiếp tục, “thêm nhiều người Nga bị mất mạng, thêm nhiều máy bay Nga bị bắn rơi”.

lính Nga

Lính Nga tại căn cứ không quân Khmeymim ở Syria. Ảnh: SPUTNIK

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ cho hay Washington không muốn nhìn thấy chính quyền của Tổng thống Bashar Assad “có thêm bất kỳ lãnh thổ mở rộng nào” tại Aleppo, nơi Nga và Syria đang mở chiến dịch tấn công.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đe dọa chấm dứt mọi hoạt động hợp tác với Nga trong việc ngăn chặn cuộc nội chiến ở Syria nếu Moscow và Damascus không dừng tấn công miền Đông Aleppo.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov yêu cầu Mỹ thực hiện nghĩa vụ tách các lực lượng đối lập ôn hòa ra khỏi các nhóm khủng bố đang hoạt động ở Syria.

Ngoại trưởng Nga nói với người đồng cấp Mỹ John Kerry rằng Mỹ từ lâu đã hứa sẽ làm việc này nhưng chỉ huy nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra gần đây tuyên bố vẫn nhận được viện trợ từ bên ngoài, trong đó có vũ khí Mỹ.

Ông Lavrov nói thêm nhiều nhóm đối lập do Mỹ ủng hộ vẫn đang làm việc cùng chi nhánh khủng bố Al-Qaeda.

Đáp lại tuyên bố Nga đang nhắm vào Mặt trận Nusra và quân khủng bố, ông Kirby nói: “Đó không phải là tất cả những gì đang diễn ra. Họ đang tấn công vào bệnh viện, cơ sở hạ tầng dân sự”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm