Mỹ cảnh báo cắt viện trợ Ukraine vì nạn tham nhũng

Ông Biden cảnh báo Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko và Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk rằng nếu tình hình không thay đổi, Hoa Kỳ sẽ ngưng viện trợ cho Kiev, theo báo cáo của tờ Novoe Vremya.

Nhà Trắng lo ngại về mức độ tham nhũng không thuyên giảm ở Ukraine. Hoa Kỳ yêu cầu chính phủ Ukraine cần có những giải pháp cải cách chống tham nhũng triệt để hơn, trợ lí ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề Châu Âu, Victoria Nuland nhấn mạnh.

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko về tình trạng tham nhũng ở Ukraina. (Sputniknews)

“Không có mối đe dọa nào lớn hơn cho sự phát triển lâu dài Ukraine là khi sự tham nhũng được “hợp pháp hóa”, Đại sứ Mỹ tại Ukraine Geoffrey Pyatt nói.
Năm ngoái, Ukraine đã xếp hạng 142 (gắn với Uganda và quần đảo Comoros) vào danh sách các quốc gia có tình trạng tham nhũng nhiều nhất trên thế giới, theo nghiên cứu của Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI). 
Tham nhũng tồn tại trong nhiều lĩnh vực dịch vụ công ở Ukraine, nhiều nhất là hệ thống pháp luật, cảnh sát và các dịch vụ y tế.
Hỗ trợ tài chính cho Ukraine sẽ giúp ổn định nền kinh tế nước này và gián tiếp tạo động lực cho nền kinh tế Châu Âu. Tuy nhiên, các cải cách chống tham nhũngđược áp dụng ở Ukraine hầu như không dẫn đến sự thay đổi tích cực nào ở nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm