Mỹ: Các ứng viên Tổng thống chi 3 triệu USD/ngày để vận động tranh cử

Thượng nghị sĩ Barack Obama vận động tranh cử ở Charlottle, Bắc Carolina.
Thượng nghị sĩ Barack Obama vận động tranh cử ở Charlottle, Bắc Carolina.

Theo lịch trình vận động tranh cử, tuần này, ứng cử viên đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Barack Obama sẽ tới Tampa, Florida trong 3 ngày và sau đó là tranh cãi trực tiếp với ứng viên đảng Cộng hòa John McCain về các đường lối chính trị của mình. Cuối tuần, ông Barack Obama lại tới Đại học Mississippi để diễn thuyết.

Các chi phí ăn ở, đi lại như vậy và cả việc quảng cáo trên truyền hình cho các ứng viên Tổng thống Mỹ có thể lên tới 3 triệu USD/ngày. Đây là con số thống kê mới nhất vừa được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo đó, trong tháng 8, ứng viên John McCain đã chi tới 41 triệu USD còn ông Barack Obama thì chi tới 53,5 triệu USD. Với tổng số tiền chi trong tháng là 94,5 triệu USD, hai ứng viên này đã đạt mức kỷ lục chi tiêu trong các cuộc vận động tranh cử ở Mỹ.

Theo một số nguồn tin thì riêng với việc tuyển người vào các vị trí cố vấn, ông Barack Obama đã chi tới 2,8 triệu USD, gấp đôi số tiền mà đối thủ John McCain chi (1,2 triệu USD).

Còn đối với quảng cáo, số tiền mà cả hai ứng viên này phải tiêu dùng vào khoảng từ 23 triệu USD đến 33 triệu USD. Rất may là trong lúc chi tiêu mạnh tay như vậy, hai ứng viên này cũng vẫn vận động gây quỹ được khá lớn. Điều đó giúp họ có thêm tài chính cho cuộc tranh cử .

Theo Sông Thương ( CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm