Mỹ bị tố cáo dùng tiền, tình mua chuộc lãnh đạo Iran

Theo AFP, ông Khamenei phát ngôn như vậy trong bối cảnh Iran đang bước vào thời kỳ đầu của giai đoạn “phương Tây hóa” khi nước này vừa đạt thỏa thuận lịch sử về chương trình hạt nhân. Chính vì quan ngại này, Iran liên tục bắt bớ nhà báo và trí thức thân phương Tây.

Tranh biếm họa Nữ thần Tự do - biểu tượng nước Mỹ trên tường Đại sứ quán cũ của Mỹ tại Tehran, thủ đô Iran. Ảnh: Reuters

 Ông Ayatollah Ali Khamenei. Ảnh: Reuters

“Hai điều quan trọng được họ sử dụng trong chiến dịch thâm nhập Iran đó là: Tiền và tình dục. Họ lợi dụng hai thứ đó nhằm thay đổi niềm tin, quan điểm và lối sống, từ đó những con người bị lôi kéo sẽ có lối nghĩ như người Mỹ” - ông Khamenei cho biết trong buổi phỏng vấn phát trên đài truyền hình quốc gia.

Thêm nữa, “đối tượng của chiến dịch này là giới lãnh đạo, những con người có tầm ảnh hưởng lớn và những nhà hoạch định chiính sách. Đó là lý do vì sao sự tiêm nhiễm (văn hóa phương Tây - NV) rất nguy hiểm” - ông Khamenei nói thêm.
Tuần qua, Ủy ban Nhân quyền thuộc Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vừa lên án Iran vì những biện pháp đàn áp cứng rắn cũng như việc tăng cường án tử. Trong khi đó những động thái của Liên Hiệp Quốc khiến Iran cho rằng thế giới phương Tây đang bị “Hội chứng ám ảnh Iran”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm