Mỹ bắt 'Peeping Tom' gốc Việt quay lén 50 đồng nghiệp nam

Theo tờ Daily Mail, một cựu nhân viên gốc Việt của hãng giày Nike tại Mỹ đã bị bắt giữ vì cáo buộc bí mật quay phim hơn 50 đồng nghiệp nam hai năm sau khi bị hãng này buộc thôi việc.

Hãng Nike đã không báo cáo nhà chức trách về hành vi của Khoi Truong (27 tuổi), và vụ việc bị cảnh sát phanh phui trong một cuộc điều tra không liên quan.

Truong bị cáo buộc quay phim hàng chục nam đồng nghiệp trong phòng tắm của tòa nhà Nike Air Manufacturing Innovation của hãng Nike tại TP Portland, bang Oregon, vào năm 2017 và 2018.

Khoi Truong. Ảnh: KPTV

Nghi phạm "Peeping Tom" gốc Việt đã bị Nike sa thải vào năm 2018 sau khi hai nạn nhân bắt quả tang anh ta quay lén họ trong phòng tắm bằng điện thoại di động và báo cáo sự việc cho người giám sát của họ.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Washington cho biết Truong thực sự đã quay lén 50 đồng nghiệp nam trong thời gian làm việc tại Nike.

Cảnh sát cho biết Truong đã bị hãng Nike sa thải vào năm 2018 sau khi hai nạn nhân bắt gặp anh ta quay phim trong hai vụ việc riêng rẽ vào tháng 11-2017 và tháng 4-2018.

Tuy nhiên, hãng này đã không báo cáo sự việc cho cơ quan thực thi pháp luật và không có cáo buộc nào chống lại Truong được đưa ra vào thời điểm đó, theo các nhà điều tra.

Các thám tử chỉ biết về hành vi của Truong trong một cuộc điều tra không liên quan được tiến hành trong năm 2020, Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết.

Người phát ngôn của Nike nói với Daily Mail rằng hãng này “đã chấm dứt hợp đồng với Truong vào năm 2018 và hợp tác với cuộc điều tra của Cảnh sát trưởng hạt Washington”.

Qua điều tra, Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Washington đã phát hiện ít nhất 50 vụ Truong quay lén các nạn nhân tại nơi làm việc.

Nghi phạm được cho là đã sử dụng điện thoại di động của mình để “hành sự”, và các thám tử nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy anh ta sử dụng camera bí mật.

Nike đã làm việc với Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Washington để xác định danh tính các nạn nhân trong các đoạn quay lén của Truong. Cho đến nay, chỉ mới 23 nạn nhân được nhận dạng.

Nhà chức trách đang kêu gọi những người có thông tin và tin mình là nạn nhân của Truong liên lạc với cơ quan thực thi pháp luật.

Hôm 7-8, Truong đã bị khởi tố 10 tội danh xâm phạm quyền riêng tư của người khác. Truong đã bị bắt và hiện đang bị tạm giam tại nhà tù hạt Washington, với số tiền bảo lãnh để được tại ngoại được ấn định là 100.000 USD.

Truong không phải là “Peeping Tom” gốc Việt đầu tiên bị bắt vì quay lén người khác ở Mỹ. Vào tháng 9-2019, trang WFLA đưa tin một người gốc Việt khác tên Van Tran (32 tuổi) đã bị khởi tố về hành vi đặt camera quay lén đồng nghiệp trong nhà vệ sinh của một công ty bảo hiểm ở TP St. Petersburg, bang Florida.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm