Mỹ bắt giữ 2 nghi phạm xịt hơi cay vào cảnh sát Điện Capitol

Bộ Tư pháp Mỹ hôm 15-3 đã bắt giữ và buộc tội hai người đàn ông xịt hơi cay vào ba sĩ quan cảnh sát trong cuộc bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6-1, theo hãng tin Reuters.

Hai nghi phạm Julian Elie Khater và George Pierre Tanios đang phải đối mặt với nhiều tội danh, bao gồm hành hung cảnh sát bằng vũ khí chết người. 

Phía cảnh sát cho biết hai người đã xịt một chất hóa học cực mạnh không xác định vào ít nhất ba sĩ quan cảnh sát. Trong đó, một sĩ quan là ông Brian Sicknick đã được đưa đến bệnh viện và chết vào ngày hôm sau.

Theo văn bản của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), hiện tại các sĩ quan bị mù và tàn tật tạm thời, đồng thời "cần được chăm sóc y tế và hỗ trợ từ đồng nghiệp". 

Hai nghi phạm George Tanios (trái) và Julian Khater. Ảnh: TWITTER, LINKEDIN

Tuy nhiên, hai nghi phạm không bị buộc tội giết sĩ quan Sicknick do nguyên nhân cái chết của ông chưa rõ ràng.

Khater, 32 tuổi, đến từ bang Pennsylvania, đã bị bắt khi vừa xuống máy bay tại Sân bay Newark ở bang New Jersey. Tanios, 39 tuổi, đã bị bắt tại nhà riêng tại TP Morgantown, bang West Virginia.

Hai người đàn ông là bạn và lớn lên cùng nhau ở New Jersey.

Thẩm phán liên bang ở West Virginia đã ra lệnh tạm giữ Tanios và yêu cầu một phiên điều trần tạm giam diễn ra vào ngày 18-3 sắp tới. Thẩm phán ở New Jersey cũng đã ra lệnh tạm giữ Khater để chờ phiên điều trần tạm giam.

Bộ Tư pháp Mỹ hiện đã buộc tội hơn 300 người liên quan đến vụ bạo loạn tại Điện Capitol vào ngày 6-1. Trong hồ sơ tòa án vào tuần trước, Bộ Tư pháp dự định nộp cáo trạng đối với hơn 100 bị cáo bổ sung, cho biết đây là cuộc điều tra phức tạp nhất họ từng xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm