Mỹ bắt cặp đôi biết nhiễm COVID-19 vẫn cố tình lên máy bay

Theo đài CNN ngày 5-12, một cặp vợ chồng đến từ Hawaii mới đây đã bị bắt với cáo buộc vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh khi cố tình lên máy bay dù biết mình dương tính với virus SARS-CoV-2 gây đại dịch COVID-19.

Ông Wesley Moribe (41 tuổi) và bà Courtney Peterson (46 tuổi) - cặp vợ chồng người Hawaii - đã bị cảnh sát Hawaii bắt giữ hôm 29-11 vì vi phạm nghiêm trọng quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Phát ngôn viên cảnh sát Coco Zickos ở Sở Cảnh sát Kaua'i (bang Hawaii) cho biết cặp vợ chồng trên đã cố tình lên chuyến bay của hãng United Airlines từ thành phố San Francisco (bang California) đến thị trấn Lihue (bang Hawaii) dù trước đó đã biết rằng mình nhiễm COVID-19.

"Họ đã cố tình lên máy bay dù biết bản thân nhiễm COVID-19, gây nguy hiểm cho các hành khách khác" - ông Zickos nói.

Ông Wesley Moribe (bên trái) và bà Courtney Peterson. Ảnh: CNN

Theo ông Zickos, vợ chồng ông Moribe cùng một đứa trẻ bốn tuổi dự định trở về quê nhà bằng đường hàng không vào ngày 29-11.

Dù cặp vợ chồng đã được các quan chức sân bay quốc tế San Francisco hướng dẫn cách ly và khuyến cáo không đi lại, nhưng ông Moribe và bà Peterson vẫn lên máy bay. Khi cặp vợ chồng tới sân bay Lihue, cảnh sát liền áp giải họ đến phòng cách ly.

Ông Moribe và bà Peterson bị bắt vì tội vô ý gây nguy hiểm cấp độ hai. Một thành viên trong gia đình đã đưa đứa trẻ đi cùng cặp vợ chồng về nhà và thông báo cho Sở Bảo vệ trẻ em. Mối quan hệ của đứa trẻ với cặp vợ chồng không được tiết lộ, CNN cho biết.

Hiện cặp vợ chồng này đã xin tại ngoại với mức phí 1.000 USD. Tuy nhiên, họ có thể đối mặt với mức án một năm tù giam và khoản tiền phạt 2.000 USD nếu bị kết án.

Hãng hàng không United Airlines hiện đang cấm bay đối với vợ chồng ông Moribe trong thời gian điều tra.

Liên quan vụ việc, cảnh sát trưởng Kaua'i Todd Raybuck tại Sở Cảnh sát Kaua'i cho biết: "Chúng tôi tiếp tục yêu cầu du khách cũng như người dân tuân theo Quy tắc khẩn cấp của thống đốc và thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19".

Theo số liệu từ trang Worldometers, bang Hawaii tính đến ngày 5-12 đã ghi nhận 18,290 ca bệnh COVID-19 và 256 ca tử vong

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm