Mỹ báo động nguy cơ khủng bố Ngày Quốc khánh

Cục điều tra liên bang FBI, Cục An ninh nội địa và Trung tâm chống khủng bố quốc gia tất cả đều ban bố cảnh báo với nguy cơ tấn công ngày càng tăng trong suốt ngày lễ Quốc khánh 4-7 của Mỹ.
Bang New York đang siết chặt giám sát các hoạt động ăn mừng và sự kiện diễn ra hôm nay (4-7) có thể sẽ thu hút đông đảo người dân kéo đến thành phố lớn nhất nước Mỹ này.

“Chúng tôi hết sức ý thức việc bang New York vẫn nằm trong mục tiêu hàng đầu của quân khủng bố” – thống đốc bang Andrew Cuomo nói.

Mỹ thắt chặt an ninh trong ngày Quốc khánh 4-7 vì lo ngại khủng bố(Ảnh: Reuters)

“Khi chúng tôi chào mừng lễ Quốc khánh cùng gia đình và bạn bè, tôi đã kêu gọi tất cả người dân New York không chỉ biết tôn vinh sự tự do mà chúng ta có được, mà còn phải hết sức thận trọng với những gì diễn ra xung quanh họ và biết cách nhận biết và báo cáo các hoạt động khả nghi” – ông nói.

Đối với các thành phố lớn khác, trong đó có thủ đô Washington cũng tăng cường cảnh giác cáo độ mặc dù chưa có báo cáo về bất kỳ mối đe dọa đặc biệt nào.
“Quốc gia của chúng tôi đang bị đe dọa, cơ quan hành pháp, quân đội đều bị đe dọa. Vì vậy chúng tôi cũng không ngoại lệ” – Giám đốc Cục Cảnh sát Công viên Mỹ Robert MacLean nói.Ở Boston, nơi xảy ra vụ đánh bom liên hoàn năm 2013 làm 3 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương cũng được siết chặt an ninh ở mức độ cao.
“Chúng tôi tăng cường an ninh để đảm bảo ngày lễ được diễn ra an toàn nhất có thể” – ông William Evans thuộc sở cảnh sát Boston cho biết.Vụ tấn công kiểu “sói đơn độc” là “ác mông kinh hoàng nhất” và phía cảnh sát cũng chưa nhận được báo cáo về bất kỳ mối đe dọa đặc biệt nào – ông nói.
Nhà chức trách Mỹ cũng đã ban bố tình trạng đề phòng cảnh giác ở khắp nơi.Bộ Ngoại giao Mỹ “đã nhắc nhở chúng tôi phải rà soát lại tình hình và các thủ tục an ninh” – phát ngôn viên John Kirby cho biết trong một tuyên bố.
“Lời nhắc nhở này được Bộ Ngoại giao ban hành đều đặn như một thói quen trước thềm diễn ra bất kỳ lễ hội lớn nào chứ không riêng gì một đe dọa an ninh đặc biệt nào” – ông cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm