Mỹ: Bác yêu cầu phóng thích nữ tù gốc Việt sợ nhiễm COVID-19

Đài ABC News đưa tin một thẩm phán liên bang Mỹ mới đây đã bác kiến nghị phóng thích một phụ nữ gốc Việt đã mua súng cho một tội phạm sát hại hai lính cứu hỏa ở TP Webster, bang New York, vào dịp Giáng sinh năm 2012.

Luật sư của Dawn Nguyen hồi tháng 6 đã gửi kiến nghị yêu cầu cho phép người này chấp hành thời gian còn lại của án tù tại nhà do lo ngại về nguy cơ lây nhiễm virus gây dịch COVID-19.

Dawn Nguyen. Ảnh: WHAM

Nguyen (32 tuổi) đã bị kết án tám năm tù vào năm 2014 vì cung cấp súng cho một tội phạm tên William Spengler sử dụng để bắn bốn nhân viên cứu hỏa vào sáng ngày 24-12-2012. Hai trong bốn nhân viên cứu hỏa đã tử vong.

Spengler (62 tuổi) đã giết chết em gái ruột của mình tại nhà họ ở Webster, sau đó phục kích lính cứu hỏa khi họ đến để dập tắt đám cháy do ông ta gây ra. Sprengler sau đó đã tự sát.

Trong quyết định đưa ra mới đây, thẩm phán nói rằng Nguyen không chứng minh được mình có bất kỳ tình trạng sức khỏe nào làm tăng nguy cơ nhiễm COVID-19 so với các tù nhân khác tại nhà tù ở TP Philadelphia, thuộc bang Pennsylvania, nơi người này đang bị giam giữ.

Nguyen còn phải ở trong tù gần một năm trước khi được phóng thích vào tháng 6-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm