YouTuber 6 tuổi gây sốc khi mua nhà hàng triệu USD

Một ngôi sao YouTube Hàn Quốc sáu tuổi với 30 triệu người theo dõi đã vừa đăng ký mua một bất động sản trị giá hàng triệu USD ở Seoul, đài CNN đưa tin.

Boram đã mua tòa nhà trị giá 9,5 tỉ won (tương đương 8 triệu USD) ở vùng ngoại ô Gangnam thời thượng của Seoul hồi đầu năm nay, công ty Boram Family, được thành lập bởi cha mẹ của bé Boram và một tài liệu đăng ký bất động sản công cộng xác nhận.

Ngôi sao YouTube người Hàn Quốc Boram. Ảnh: YOUTUBE

Nếu bất cứ cha mẹ nào có con nhỏ cũng không lạ với Boram, cô bé người Hàn Quốc thường xuất hiện trên YouTube với công việc đánh giá đồ chơi. Boram có hai tài khoản YouTube, gồm một kênh đánh giá đồ chơi với 13,6 triệu người đăng ký và kênh video blog với 17,6 triệu người đăng ký.

Một trong những video nổi tiếng nhất của Boram thu hút tới 376 triệu lượt xem, ghi lại cảnh cô bé làm nấu mì ăn liền bằng bếp đồ chơi nhựa và ăn một cách ngon lành.

Tuy nhiên, khi những khoản thu nhập khổng lồ của Boram được tiết lộ, cha mẹ của cô bé bất ngờ trở thành đối tượng bị “ném đá”. Các ý kiến chỉ trích cho rằng phụ huynh của ngôi sao nhí đang làm giàu bằng cách bóc lột con gái và dẫn lại vụ bê bối lạm dụng trước đó.

Trước đây, vào năm 2017, một số nội dung trong các video của Boram cũng gây tranh cãi ở Hàn Quốc. Trong năm đó, tổ chức phi chính phủ "Save the Children" đã nhận được khiếu nại từ nhóm công dân Hàn Quốc bày tỏ lo ngại các video của Boram có thể tác động tiêu cực đến sự phát triển cảm xúc và đạo đức của khán giả nhỏ tuổi.

Họ đặc biệt quan tâm đến các video được dàn dựng cho thấy Boram ăn cắp tiền từ ví của cha cô, phá hỏng đồ đạc, hành động như đang mang thai, sinh con và dường như lái xe ô tô trên đường, giám đốc bộ phận vận động của tổ chức Koh Woohhyun nói với phóng viên đài CNN.

Những nội dung này không chỉ gây ra khủng hoảng tinh thần với cô bé mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến người xem, đa phần là trẻ em. Trước làn sóng phẫn nộ, tẩy chay của công chúng, cha mẹ Boram đã phải công khai xin lỗi và xóa các video có nội dung gây tranh cãi.

Save the Children đã báo cáo video của cô cho cảnh sát. Tòa án Gia đình Seoul cũng đã ra lệnh cho cha mẹ của Boram hoàn thành khóa học ngăn chặn lạm dụng trẻ em.

CNN đã liên hệ với đại diện của Boram và YouTube nhưng chưa nhận được phản hồi.

Ngôi sao YouTube nhí có thu nhập cao nhất năm ngoái là Ryan Kaji, 7 tuổi , người Mỹ, chủ sở hữu kênh Ryan ToysReview. Ảnh: YOUTUBE

Theo tạp chí Forbes, ngôi sao YouTube nhí có thu nhập cao nhất năm ngoái là Ryan Kaji, 7 tuổi , người Mỹ, chủ sở hữu kênh Ryan ToysReview. Năm 2018, cậu bé kiếm được khoảng 22 triệu USD thông qua kênh có tới 20,8 triệu người đăng ký của mình.

Những ngôi sao trẻ khác bao gồm Tydus người Mỹ, năm tuổi, xuất hiện trên kênh YouTube Trav and Cor của gia đình anh, với có 3,1 triệu người đăng ký.

Các ngôi sao YouTube kiếm tiền bằng nhiều cách, bao gồm chèn quảng cáo vào video, hợp tác với các thương hiệu để bán hàng hoặc đưa sản phẩm vào nội dung video.

Trước đây, một số người đã đưa ra quan ngại về cách YouTube xử lý các video có tính năng trẻ em. Vào tháng 2, YouTube đã quyết định tắt bình luận về video của trẻ vị thành niên sau khi cáo buộc rằng nền tảng này đã hỗ trợ những kẻ ấu dâm trong việc tìm kiếm clip của trẻ em.

Vào thời điểm đó, một phát ngôn viên của YouTube nói với CNN Business rằng công ty đã xem xét và xóa hàng ngàn bình luận không phù hợp, chấm dứt hơn 400 kênh và xóa hàng chục video có cả trẻ vị thành niên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm