Xưởng phim cháy rụi vì dân tưởng... đóng phim

Trang Shanghaiist mới đây đưa tin, vào khoảng 5 giờ sáng 27-6 (tức tuần trước), một vụ hỏa hoạn đã bất ngờ xảy ra ở một phần của trường phim Hoành Điếm. Đây là trường quay lớn nhất thế giới, tọa lạc trên một dãy đất rộng của thị trấn Hoành Điếm, TP Kim Hoa, tỉnh Triết Giang, miền Đông Trung Quốc.

Một góc trong trường phim Hoành Điếm bị cháy hôm 27-6. (Ảnh chụp màn hình video của CNSTV)

Điều đáng chú ý là hai tiếng sau vụ hỏa hoạn, lính cứu hỏa mới tới hiện trường. Vấn đề không phải là lỗi của phía lực lượng cứu hỏa mà là do người dân nhầm tưởng đây là một cảnh trong phim, vì thế họ không gọi báo lực lượng chức năng kịp thời.

Được mệnh danh là Chinawood, trường phim này gồm nhiều công trình tái hiện các địa điểm lịch sử nổi tiếng của Trung Quốc như Ngự viên và Tử Cấm Thành. Nhiều năm qua, hàng loạt bộ phim cổ trang Trung Quốc đã được quay tại đây.

Một phần vách của một căn nhà xây theo kiến trúc cổ bị thiêu rụi. (Ảnh chụp màn hình video của CNSTV)

Theo Shanghaiist, đây có thể là nguyên nhân lý giải tại sao người dân không nghĩ đám cháy xảy ra bên trong trường quay này là một vụ hỏa hoạn thật sự.

“Bởi vì các nhà làm phim luôn quay phim ở khu Hoành Điếm nên có lẽ mọi người nghĩ đó chỉ là một cảnh cháy trong phim. Vì vậy, họ đã không báo cảnh sát” - cô Lý, một người dân địa phương có nhà gần địa điểm bị cháy, trả lời PV.

Cô Lý trả lời phỏng vấn của phóng viên. (Ảnh cắt từ video của CNSTV)

Tuy nhiên, may mắn thay khi lửa lan rộng, một số người đã gọi lực lượng cứu hỏa. Lính cứu hỏa đã đến hiện trường vụ cháy vào khoảng 7 giờ sáng cùng ngày và dập tắt thành công. Không ai bị thương trong vụ hỏa hoạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm