Xuất hiện hóa thạch quái vật biển với 18 xúc tu

Loài sinh vật này được phát hiện bởi ông Xianguang Hou, chuyên gia nghiên cứu, đồng thời là nhà cổ sinh vật học tại Đại học Vân Nam (Trung Quốc).

Loài sinh vật biển kì bí với 18 xúc tu vừa được khai quật ở Trung Quốc. Ảnh: ZANG ZHAO

Trong lúc khám phá vùng biển của Trung Quốc, ông đã tìm thấy hóa thạch của một loài sinh vật biển kỳ lạ với 18 xúc tu. Loài vật được bao bọc bởi lớp lông vũ có chức năng săn mồi.

Với các xúc tu mọc ra từ miệng, con quái vật biển có nhiều nét tương đồng với loài ruột khoang hiện đại. Các nhà khoa học cho rằng nhiều khả năng có mối liên hệ mật thiết giữa chúng.

Con quái vật biển 518 triệu năm tuổi được bao bọc bởi một lớp lông. Ảnh: XIAODONG WANG

Ông Jakob Vinther, trưởng nhóm nghiên cứu từ trường Đại học Bristol trả lời tờ Live Science: “Nhờ hóa thạch của loài ruột khoang, chúng tôi có thể biết chúng đến từ đâu. Để đi sâu hơn nữa, chúng tôi đã rất cố gắng tái hiện đầy đủ dòng sinh vật đời đầu của ngành ruột khoang”.

Một số nhà khoa học tin rằng tổ tiên của ruột khoang có xương và xúc tu của chúng còn có cả lông nữa.

10 loài 'thủy quái' kinh hoàng
(PLO) - Trong làn nước trong vắt của vùng Caribbean, hoặc ngoài khơi bờ biển của Australia và Tasmania, một số đại dương đẹp nhất trên thế giới cũng đều chứa những loài sinh vật gây cơn ác mộng. Distractify đã biên soạn một danh sách các động vật dưới nước khiến ta phải kinh hoàng khi nhìn thấy.

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.