Xe hơi bay không còn là chuyện tưởng tượng trên đất Mỹ

Phương tiện di chuyển gồm hai chỗ ngồi và chạy bằng năng lượng điện này có thể chuyển từ chế độ lái sang chế độ bay và ngược lại trong vòng chưa đầy một phút. Theo kế hoạch, dòng xe hơi bay này sẽ đến tay người tiêu dùng vào năm tới.

 Chiếc xe hơi bay với động cơ điện, ghế ngồi cải tiến, khoang chứa đồ lớn hơn, đai an toàn và bao đệm khí cải tiến. Ảnh: Dailymail

Công ty Terrafugia thuộc Tập đoàn Volvo cho biết: Chiếc xe bay có thể di chuyển một quãng đường dài 640 km với vận tốc 160 km/giờ và độ cao tối đa 3 km. Chiếc xe nặng gần 590 kg, được trang bị bốn cánh bật ra và bộ phận hạ cánh cố định. Mặc dù công ty chưa công bố giá chính thức nhưng những mẫu bán thử nghiệm sẽ có mặt tại Mỹ vào đầu tháng 10 này.

Những nâng cấp cho chiếc xe mang tính cách mạng này bao gồm: Một động cơ điện, ghế ngồi cải tiến, khoang chứa đồ lớn hơn, đai an toàn và bao đệm khí cải tiến. Đồng thời, camara chiếu hậu và hệ thống dù tăng lực cũng được tích hợp để hỗ trợ người lái trong quá trình bay.

 Bay thử nghiệm chiếc TF-X với vận tốc 160 km/giờ và độ cao tối đa đạt được là 3 km. Ảnh: Terrafugia.

Người lái cần có bằng lái của một phi công để có thể điều khiển chiếc xe hơi bay. Nhà sản xuất tin rằng đây sẽ là một phương tiện di chuyển hữu ích cho phi công trên đường về nhà hoặc trong các trường hợp hạ cánh tại những sân bay nhỏ.

“Chiếc TF-X sẽ được tự động hóa và người dùng chỉ cần nhập điểm đến vào máy trước khi cất cánh. Nó có thể hạ cánh ngay trên đường lộ hoặc đường cao tốc, mà không cần sân bay, vô cùng thuận tiện” - phía công ty cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm