Vượt qua quãng đường 75m bằng tư thế "trồng cây chuối"

Anh Tameru Zegeye sống tại thủ đô Addis Ababa của Ethiopia đã trải qua một tuổi thơ bất hạnh khi bị chính mẹ đẻ của mình bỏ rơi do bà tin rằng con trai là “đứa trẻ ma quỷ” vì từ khi sinh ra Tameru đã bị khuyết tật ở chân.

Tameru được nhà thờ nhận nuôi và ban đầu cậu bé suốt ngày chỉ trườn như một con rắn. Tuy nhiên đến khi 7 tuổi, cuộc đời của Tameru đang sang một trang mới khi cậu quyết định học đi… bằng tay.

Vượt qua quãng đường 75m bằng tư thế "trồng cây chuối" ảnh 1

Mong muốn vượt qua số phận, anh đã học đi bằng hai tay

Hàng ngày cứ 5 giờ sáng, Tameru lại trở dậy luyện tập thể lực, sự cân bằng và tập trung. Đến nay, khi đã 30 tuổi, Tameru có thể “đi” được một quãng đường khá dài bằng hai tay, thậm chí còn đi xuống được 50 bậc thang với hai chân dốc ngược lên trên.

Nhớ lại thời còn đi học, Tameru cho biết anh đã khiến các bạn cùng lớp rất thích thú với khả năng của mình. Năm 15 tuổi, Tameru đã được trải qua các cuộc phẫu thuật để chỉnh hình chân và sau các cuộc phẫu thuật đó anh có thể đi được một quãng đường ngắn không cần có sự trợ giúp của cây gậy.

Tuy nhiên Tameru vẫn tiếp tục dùng khả năng đặc biệt của mình trong các cuộc biểu diễn với hi vọng chỉ cho những người cùng cảnh ngộ thấy thái độ đối với cuộc sống có thể giúp thay đổi cuộc đời con người như thế nào.

Vượt qua quãng đường 75m bằng tư thế "trồng cây chuối" ảnh 2

Anh nói: “Tôi là người khuyết tật, nhưng những người khuyết tật là những người có tài năng. Tôi có thể đi bằng tay với khoảng cách 75m cùng với hai chiếc gậy của mình. Ngoài ra tôi còn chinh phục được hơn 50 bậc cầu thang”.

Tameru cũng chia sẻ thêm rằng anh vẫn luôn nhớ lời dạy của ông mình là mỗi con người đều có hai quyền: quyền được sống và quyền được mơ ước. Do vậy anh Tamera muốn đem bí quyết và kinh nghiệm của mình ra để chia sẻ và làm động lực cho mọi người theo đuổi các giấc mơ của họ.

Theo Anh Khôi (Dân trí / TS)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm