Vô tình tìm thấy nhẫn vàng cổ của nữ hoàng Elizabeth

Ben Bishop, một công nhân nhà máy, đã tình cờ tìm thấy chiếc nhẫn vàng của nữ hoàng Elizabeth trong lúc đang dò kim loại ở Somerset, Anh, Deccanchronicle đưa tin.

Bishop nghĩ rằng mình đã tìm thấy một nắp lon nước ngọt. Nhưng thực chất, anh đã tìm thấy một mẩu của chiếc nhẫn vàng quý giá. Ảnh: Raymonds.

Trong lúc dò kim loại trên cánh đồng Somerset, Anh, anh công nhân Ben Bishop nghĩ thứ mình tìm thấy chỉ là một chiếc nắp lon nước ngọt bình thường. Tuy nhiên, thứ anh thực sự tìm thấy là một mẩu trang sức quý hiếm của nữ hoàng Elizabeth, có trị giá lên đến 12.700 USD. Chiếc nhẫn quý giá được ước tính có niên đại 1550-1650 năm tuổi.

Trả lời MailOnline , anh công nhân 30 tuổi cho biết: “Tôi nghĩ thứ mình tìm thấy chỉ là một chiếc nắp lon mà thôi. Tôi đã tìm thấy hàng tá nắp lon như thế cùng rác rưởi trong hàng năm trời. Gạt lớp bùn ra và thứ tôi thấy là một chiếc nhẫn vàng cổ đại đang tỏa sáng. Đó là chiếc nhẫn vàng đầu tiên tôi tìm thấy. Tôi kinh ngạc đến nỗi ngồi ngây người tầm 40 phút”.

Chiếc nhẫn vàng cổ đại của nữ hoàng Elizabeth được Ben Bishop tình cờ tìm thấy trong lúc dò kim loại trên cánh đồng ở Somerset, Anh. Ảnh: Pixabay.

Chiếc nhẫn đã được mang đi thẩm định trong vòng vài tháng và Bảo tàng Anh đã hoàn thành một bài báo cáo về nó. Tuy nhiên, vì không có viện bảo tàng nào muốn mua lại chiếc nhẫn nên nó sẽ được giao trả lại cho người đã tìm thấy nó - Bishop.

Bishop cho hay anh đã lập thỏa thuận với người chủ sở hữu của cánh đồng. Với bất kì thứ gì tìm thấy trên đó, anh sẽ bán chúng đi và chia lợi nhuận với chủ cánh đồng. Chiếc nhẫn sẽ được bán đấu giá tại Derby vào ngày 27-12 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm