Vô tình nhận nuôi gấu Bắc cực vì gửi nhầm tin nhắn

Hàng ngàn phụ nữ đã chụp ảnh tự sướng khi không trang điểm với mục đích gây quỹ cho Tổ chức Nghiên cứu Ung thư của Anh. Tuy nhiên, họ đã gửi nhầm tin nhắn với nội dung “BEAR” (gấu) thay vì BEAT (chơi trội) lên tổng đài 70099. Sự cố ngớ ngấn này đã vô tình ủng hộ cho phong trào bảo vệ gấu Bắc cực thông qua hoạt động từ thiện của Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới (WWF).

Nhầm lẫn khi nhắn tin khiến nhiều người vô tình “xin” nhận nuôi gấu Bắc cực
Nhầm lẫn khi nhắn tin khiến nhiều người vô tình “xin” nhận nuôi gấu Bắc cực

Có tổng số 18.000 bảng Anh (khoảng hơn 630 triệu đồng) đã được ủng hộ cho Quỹ Nhi đồng của Liên Hiệp quốc (UNICEF) vì những người nhắn tin hào phóng này cũng đã vô tình nhắn từ khóa “DONATE” (từ thiện) đến cùng một tổng đài.

Một người sử dụng mạng xã hội Twitter cho biết: Tôi tưởng tôi đã ủng hộ 3 bảng Anh (hơn 100.000 đồng) cho tổ chức từ thiện về ung thư. Nhưng thay vào đó tôi lại nhận được một tin nhắn báo là tôi đã đăng ký nhận nuôi một con gấu Bắc cực.

Các thành viên của ban nhạc Celtic cũng tham gia chiến dịch chụp ảnh để “mặt mộc”
Các thành viên của ban nhạc Celtic cũng tham gia chiến dịch chụp ảnh để “mặt mộc”

WWF cho biết toàn bộ số tiền quyên góp được vẫn được giữ nguyên trạng và một xu cũng không bị suy chuyển vì bên tổng đài đang hẹn gặp những người nhắn tin để xác định lại nhu cầu nhận nuôi gấu của họ.

Giám đốc phụ trách của WWF cho biết: “Chúng tôi cũng ý thức rằng chiến dịch chụp ảnh tự sướng vì gấu Bắc cực chắc sẽ khó mà có kết quả khả quan đến vậy”.

UNICEF cho biết họ đang làm các thủ tục để chuyển toàn bộ số tiền ủng hộ trên cho Tổ chức Nghiên cứu Ung thư của Anh.

Trong khi đó, mặc dù Tổ chức Nghiên cứu Ung thư của Anh không khởi xướng chiến dịch này nhưng họ lại là người được lợi nhất.

Harpal Kumar, giám đốc đốc của tổ chức này cho biết: “Chúng tôi bị choáng ngợp bởi sự ủng hộ mọi người dành cho hoạt động của chúng tôi. Chúng tôi chưa hề nhận được số tiền tài trợ nào của chính phủ cho các nghiên cứu của mình và sự hào phóng của công chúng đang giúp chúng tôi thực hiện nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng”.

Theo Thảo Nguyên (Dân Trí / D.R)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm