Vợ chồng già chết cóng trong xe vì lạc lối

Vợ chồng già chết cóng trong xe vì lạc lối ảnh 1

Derek và Nancy Hornby được tìm thấy ở cuối một con đường mòn dốc gần một trang trại ở Runcorn, Cheshire. (Ảnh: Google Street View)
Đôi vợ chồng già đã bị lạc đường và tử vong sau khi họ lâm vào tình cảnh khó khăn. Thi thể của Derek và Nancy Hornby được tìm thấy ở một đoạn đường mòn dốc gần Aston, Runcorn, Cheshire, ngày 10/12 năm ngoái.

Nancy, 86 tuổi, được một người đi bộ phát hiện nằm bên ngoài chiếc xe đã hết xăng và bị hỏng của cụ. Người chồng, Derek, được tìm thấy trên một cánh đồng, cách đó 200m. Ông cụ có nhiều vết cắt ở tay do trèo qua một hàng rào thép gai. 

Hai cụ già này - đã kỷ niệm đám cưới kim cương của họ năm 2009 - được cho là bị lạc đường trong khi cố gắng tìm một nhà hàng mà họ đã đặt trước cho một bữa trưa Giáng sinh miễn phí. 

Thanh tra Peter Lawless thuộc Cảnh sát Cheshire nói: "Đây thực sự là một bi kịch, một trong những trường hợp thảm thương nhất mà tôi từng chứng kiến. Trong tuần đó của tháng 12, thời tiết rất xấu. Ở khu vực đó, sương mù dày đặc đến mức làm cho con đường tối mù". 

"Nếu cụ Hornby chỉ lệch hướng một chút là cụ có thể rẽ sai đường, đi tới một con đường mòn nhỏ hẹp và dốc. Dường như Hornby đã quyết định đi tìm sự giúp đỡ. Cụ đã hướng tới cánh đồng bằng phẳng và dễ hơn là cố quay lại leo lên đồi dốc. Có vẻ cụ đã điều khiển chiếc xe rất tốt cho đến khi nó bị hết xăng".
 
Derek từng phục vụ Hải quân Hoàng gia trong thời chiến. Sau khi cưới Nancy, hai người di cư sang Zimbabwe, nơi hai trong số 4 người con của họ chào đời. 

Cặp vợ chồng này điều hành một bưu điện ở Lostock trong nhiều năm trước khi về hưu ở cuối tuổi 60. Họ chuyển tới Winsford hồi thập niên 1980 và thường xuyên tới Trung tâm Dingle trong những năm cuối đời. 

Nancy bị chứng mất trí và được chồng rất quan tâm chăm sóc. Cụ ông Derek không có vấn đề gì về sức khỏe.
Theo Thanh Hảo (VNN / Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm