Video: 2 tay chèo kayak suýt bị cá voi lưng gù nuốt chửng

Hai tay chèo kayak đã có một trải nghiệm đáng sợ và khó quên trên một vùng biển ở bang California (Mỹ) sau khi suýt bị một con cá voi lưng gù nuốt chửng, kênh Fox26 News đưa tin.

Chiều 2-11, hai tay chèo kayak tên Julie McSorley và Liz Cottriel đang quan sát cá voi lưng gù tại bãi biển Avila, hạt San Luis Obispo, miền trung California thì gặp tai nạn.

Khi đang chèo thuyền, hai người này nhìn thấy một con cá voi lưng gù cách đó hơn 9 m. Sau đó, con cá lớn bất ngờ ngoi lên ngay tại vị trí thuyền của hai tay chèo.

Cú đớp mồi của con cá voi lưng gù đã khiến chiếc kayak của hai cô McSorrley và Cottriel bị lật. Tuy nhiên, theo góc quay từ video của một số tay chèo kayak chứng kiến vụ việc, hai cô McSorley và Cottriel giống như đã bị con cá lớn nuốt chửng. 

 Video do một nhân chứng (Mandy B.) và cô Liz Cottriel ghi lại cảnh suýt bị cá voi lưng gù nuốt chửng hôm 2-11. Nguồn: FOX26 NEWS

Cô McSorley kể lại rằng cô đã nhìn thấy một đàn cá lớn có thể trở thành bữa ăn của con cá voi lưng gù. "Quả cầu cá" di chuyển về phía cô và con cá voi cũng ngoi lên theo. Lúc đó, cô McSorley đã nghĩ rằng: "Ôi, không! Nó đã tiến tới quá gần".

Sau đó, hai tay chèo "đột nhiên bị nhấc bổng lên và chìm trong nước".

Từ lúc còn đang chèo kayak, cô McSorley đã ghi lại trải nghiệm này bằng một chiếc điện thoại thông minh. Do đó, khoảnh khắc con cá voi lưng gù suýt nữa nuốt chửng hai cô gái cũng được ghi lại.

Cô Cottriel cũng kể lại rằng cô đã "nhìn thấy con cá voi ngay trước mặt mình". Ngay lúc đó, cô Cottriel gần như không thể suy nghĩ được gì vì sợ. Đến lúc đỡ hoảng loạn hơn, cô Cottriel và cô McSorley đã chìm trong nước.

Một lúc sau, cô McSorley nổi lên mặt nước trước. Sau đó, cô Cottriel cũng xuất hiện. Những người lướt ván và những tay chèo kayak gần đó đã đến "giải cứu" hai cô gái này.

Đến lúc được cứu, ông McSorley vẫn không tin được là may mắn đã giúp cô và bạn không bị con cá voi lưng gù nuốt chửng.

Khi lên bờ, hai cô gái đã phát hiện một đàn cá nhỏ chui ra từ áo của họ. Cô McSorley còn bị mất chìa khóa chiếc xe hơi của mình. 

Cá voi lưng gù là loại động vật có vú lớn sống dưới nước, con trưởng thành thường dài khoảng 16 m, nặng khoảng 40-45 tấn.

Truy đuổi và buộc các đàn cá nhỏ phải di chuyển theo vòng để tạo thành "quả bóng cá" là cách thức săn mồi phổ biến ở cá voi sát thủ. Nhờ đó, chúng có thể đảm bảo khẩu phần ăn khoảng 2-2,5 tấn mỗi ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm