ẤN ĐỘ:

Vì sao tòa nhà đắt nhất thế giới bị bỏ hoang?

Vì sao tòa nhà đắt nhất thế giới bị bỏ hoang? ảnh 1

Tòa nhà trị giá hàng tỷ đôla tên là Antilia tại Mumbai bị cho là có phong thủy không tốt và chủ nhân của nó - tỷ phú Mukesh Ambani cho rằng nếu chuyển vào đây ở, ông sẽ gặp vận xấu. Mukesh Ambani, người giàu nhất Ấn Độ, là người giàu có thứ 9 trên thế giới theo xếp hạng của Forbes với khối tài sản lên tới 27 tỷ USD.

Ngôi nhà hoàn tất từ năm ngoái. Tuy nhiên, những lời đồn đoán đã tăng lên về việc tại sao ông Ambani, vợ Nita và hai đứa con không chuyển vào ngôi nhà mới siêu sang của họ. Chắc chắn là tòa nhà có 3 bãi đáp trực thăng, 6 tầng để đỗ xe và một loạt vườn nổi, đủ thoải mái để sống trong đó.

Vì sao tòa nhà đắt nhất thế giới bị bỏ hoang? ảnh 2

Theo một loạt bản tin, gia đình Ambani lo ngại tòa nhà không thích hợp với những nguyên tắc kiến trúc cổ xưa của Ấn Độ vastu shastra- một dạng phong thủy, và từ chối chuyển vào vì sợ ngôi nhà khiến họ gặp vận xấu.

Các bộ phim được chiếu ở rạp chiếu phim tuyệt đỉnh và những bữa tối được tổ chức tại phòng khiêu vũ lớn đều do các nhân viên được đào tạo bài bản của chuỗi khách sạn sang Oberoi phục vụ. Tuy nhiên, cuối mỗi bữa tiệc, chủ nhân của nó lại trở về nhà cũ, không bao giờ ở lại qua đêm.

Vì sao tòa nhà đắt nhất thế giới bị bỏ hoang? ảnh 3

Vastu, một triết lý chỉ dẫn cho việc xây dựng các ngôi đền Hindu, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đối diện với mặt trời lên, và dù đã chi một số lượng lớn tiền cho Antilia, phía đông tòa nhà này vẫn không có đủ cửa sổ hoặc khoảng không cho phép người ở bên trong được đón đủ ánh sáng ban ngày.

Thay vì chuyển vào ngôi nhà trong mơ, nhà Ambani tiếp tục sống trong một tòa nhà khiêm tốn hơn, 14 tầng ở phía nam thành phố, nơi họ sống cùng phần còn lại của đại gia đình.

Vì sao tòa nhà đắt nhất thế giới bị bỏ hoang? ảnh 4

Tushar Pania, một phát ngôn viên của công ty Reliance Industries thuộc sở hữu của ông Ambani, đã bác bỏ các câu hỏi về việc có phải gia đình tỷ phú sợ sống ở Antila như những lời đồn đại không.

Năm ngoái, khi tòa nhà gần xây xong, nhiều cư dân Mumbai chỉ trích, tòa nhà giống như một sự phô trương của cải tại đất nước, nơi mà hầu hết những người khác sống với chưa đầy 2 USD/ngày.

Vì sao tòa nhà đắt nhất thế giới bị bỏ hoang? ảnh 5

Cách tòa nhà 27 tầng của ông Ambani khoảng 800 m, một cao ốc khác cũng đang mọc lên ở đường chân trời Mumbai. Tòa nhà do gia tộc Shinghania xây dựng có kiến trúc tương đồng nhau.

Theo Hoài Linh (VNN / DailyMail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm