Tỷ phú Trung Quốc mất tích có đội vệ sĩ toàn nữ nhân

Lần cuối cùng ông Tiêu Kiến Hoa được nhìn thấy là khi rời khỏi một khách sạn sang trọng tại Hong Kong. Video ghi lại cho thấy hai người đi cùng với ông là hai vệ sĩ nữ.

Tỷ phú Tiêu Kiến Hoa mất tích hôm 27-1. Ảnh: The New York Times

Các phương tiện truyền thông trước đó cũng đưa tin ông Tiêu có khi mang theo bên người đến 8 vệ sĩ nữ cùng lúc.

Theo ông Bruce McLaren, Giám đốc điều hành của công ty bảo an Signal 8 Security có thâm niên hoạt động 25 năm tại Hong Kong, đa phần các nhân vật nữ cao cấp mới thuê nhiều vệ sĩ nữ. Và việc một khách hàng nam thuê đội bảo vệ toàn nữ cho thấy có sự bất thường.

Cũng theo ông McLaren, việc các khách hàng là phụ nữ thuê vệ sĩ nữ sẽ có nhiều lợi ích, như việc họ có thể đi theo vào nhà vệ sinh, cũng như việc có thể ứng biến với nhiều tình huống cần thiết dễ dàng hơn vệ sĩ nam. Tuy nhiên, ông có rằng không có lý do hợp lý nào khiến tỷ phú Tiêu Kiến Hoa chỉ thuê toàn vệ sĩ nữ.

Cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi cũng có một đội bảo vệ toàn vệ sĩ nữ. Ảnh: AFP

Ông Gary Bukowicki, chủ tịch Hiệp hội An ninh Hong Kong, kiêm giám đốc công ty bảo an G4S, cho biết ở Hong Kong không có nhiều vệ sĩ nữ. Theo ông, những nhân vật nữ cao cấp ở đây sẽ thuê một hoặc hai vệ sĩ nữ trong số 8 người trong đội cận vệ để bảo vệ cho mình.

“Khá bất thường khi một đội chỉ toàn vệ sĩ nữ đi bảo vệ cho một nhân vật nam”, ông Bukowicki nói.

Tuy nhiên tỷ phú Tiêu Kiến Hoa không phải là trường hợp cá biệt thuê đội vệ sĩ toàn nữ. Trước đó, cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, người bị hành quyết vào năm 2011, cũng từng nổi tiếng vì có một đội bảo vệ toàn vệ sĩ nữ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.