Tỷ phú Mỹ thắng kiện con

Tỷ phú Mỹ thắng kiện con ảnh 1

Tỷ phú Donald Bren. Ảnh: Los Angeles TImes

Vụ kiện này thu hút sự chú ý của dư luận vì người bị kiện là một trong những tỷ phú giàu nhất nước Mỹ Donald Bren. Đứng đơn kiện là hai đứa con ngoài giá thú của ông với người tình cũ.

Trước đây, người tình cũ Jennifer McKay Gold đứng đơn. Còn nay hai người con Christie Bren và David Bren thay mẹ kiện bố khi đủ tuổi trưởng thành (22 và 18 tuổi). Trong đơn, họ cho rằng Donald Bren chưa chu cấp đủ tiền nuôi con mặc dù đại gia ngành bất động sản 78 tuổi đã chi khoảng 10 triệu USD.

Số tiền này không làm thỏa mãn những người đi kiện. Họ đưa ra lý lẽ với một tỷ phú đôla như ông Bren, việc chi nhiều hơn nữa không có gì khó khăn và đòi ông Bren bồi thường mỗi người con 400.000 USD một tháng, cho 15 năm từ 1988 đến 2002. Tổng cộng số tiền mà ba mẹ con bà Gold muốn là 134 triệu USD. Bồi thẩm đoàn kết luận đây là một đòi hỏi vô lý.

Sở dĩ ông Bren thắng kiện một phần còn vì ngay từ khi còn đi lại với bà Gold cách đây vài chục năm, ông này đã bắt bà ký hợp đồng ràng buộc. Cứ mỗi lần Jennifer McKay Gold có thai, bà phải cam kết sẽ chỉ nhận 3.500 USD mỗi tháng, sau tăng lên 18.000 USD cho đến khi con 18 tuổi.

Tại phiên tòa vừa rồi, ông Donald Bren khẳng định mình chưa bao giờ yêu bà Gold và cũng chưa bao giờ lên kế hoạch làm cha những đứa con mà bà sinh ra. Ông chỉ nhận trách nhiệm sẽ chu cấp để chúng có một cuộc sống thoải mái và học hành đến nơi đến chốn. Với tài sản ước tính 12 tỷ USD, Bren được Forbes xếp hạng là người giàu thứ 16 nước Mỹ.

Sau khi phiên tòa kết thúc, ba mẹ con người tình cũ tỏ ra hết sức bất bình. Christie và David Bren than thở rằng họ đã lớn lên như những đứa trẻ bình thường khác, trong khi bố là một tỷ phú. "Hai người con xứng đáng hưởng cuộc sống vương giả như bố đẻ của mình", luật sư của mẹ con bà Gold nói. Mức sống vương giả mà ông này muốn đề cập bao gồm hai căn nhà ở California, nhiều bất động sản đắt giá khác ở Sun Valley, New York, máy bay riêng và cả du thuyền.

Theo Thanh Bình (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm