Tưởng ếch là 'tiên dược', nuốt rồi nhiễm sán 13 cm

Bà này kể rằng mình từng nuốt năm con ếch sống vào bụng hòng mong chữa được bệnh thấp khớp. Tuy nhiên, bà đã phải chịu đựng đau đớn nhiều năm và thậm chí có một con sán dây sống ký sinh trong ngực bà.

Câu chuyện kinh dị này bắt đầu từ năm 2013, khi một phụ nữ sống ở Gia Khánh, Chiết Giang, Trung Quốc được một thầy lang chữa bệnh dân gian chỉ cho bài thuốc giảm đau thấp khớp bằng việc nuốt sống những con vật thuộc họ lưỡng cư như ếch, nhái...

Nghe theo lời thấy lang, một phụ nữ Trung Quốc đã can đảm nuốt năm con ếch sống hòng mong chữa được bệnh thấp khớp. Ảnh: Spruce

Mong muốn được giải thoát khỏi căn bệnh, phụ nữ này đã "uống thuốc" đúng theo toa. Nhưng thay vì khỏi bệnh, bà lại cảm thấy khó chịu hơn trước. Ngoài căn bệnh thấp khớp dai dẳng, bà còn đau dạ dày, đau mắt, đau ngực mà không hiểu nguyên do từ đâu.

Cho đến khi bà phát hiện một khối u bên ngực và tìm đến bác sĩ, lúc này bà mới hiểu rõ nguyên nhân các cơn đau của mình. Bác sĩ khuyên bà nên tiến hành mổ cắt khối u.

Con sán dây dài 13 cm được lấy ra khỏi người phụ nữ. Ảnh: Sznews

Điều khiến các bác sĩ phẫu thuật khá ngạc nhiên là bên trong khối u bên ngực của bà còn có một con sán dây dài đến tận 13 cm. Đặc biệt loài sán ký sinh này ít khi sống trong cơ thể người mà thường được tìm thấy ở các loài vật như chó, mèo.

Sau khi nghe câu chuyện của người phụ nữ, bác sĩ kết luận rằng con sán này từng sống trong bụng một trong những con ếch bà từng nuốt và sống ký sinh trong người bà nhiều năm liền.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên bị nhiễm sán khi ăn động vật còn sống. Vào đầu năm nay, một người đàn ông sống ở California, Mỹ cũng bị một con sán 1,7 m sống ký sinh vì sở thích ăn cá sống được chế biến thành sushi và sashimi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm