Tử vong vì đâm phải chim ác là bay ngược chiều

Người đàn ông nói trên đang đạp xe trên cung đường gần Công viên Nicholson của TP Woonona vào sáng 15-9 thì bắt gặp một con chim ác là lớn bay theo chiều ngược lại, theo đài CNN

Khi chuyển hướng để tránh con chim, ông không may đâm vào hàng rào bên vệ đường và đập đầu xuống mặt đất. Nạn nhân được chuyển đến bệnh viện ngay sau đó trong tình trạng bị thương nặng và qua đời buổi tối cùng ngày.

Úc đang bước vào mùa "chim ác là tấn công" - xảy ra vào mỗi độ xuân đến trong tháng 9 và 10. Loài chim này thường nhắm vào những người đi xe đạp và đi bộ gần tổ của chúng để đột kích.

Một con chim ác là đang sà xuống đường phố ở Úc. Ảnh: FAIRFAX MEDIA

Chỉ riêng trong mùa xuân năm 2018, có hơn 3.000 vụ chim ác là tấn công làm 400 người bị thương.

Cứ mỗi mùa xuân, khắp các đường phố của Úc sẽ có những bản hiệu “Di chuyển nhanh qua khu vực này nhưng đừng chạy” hoặc “Nhớ đội mũ - Mang theo ô” để cảnh báo mọi người.

Tuy là một loài khá hung hãn, chim ác là được chọn là "Loài chim của năm" của tờ The Guardian Australia. Những hành vi tấn công của loài chim này xảy ra khi con người đến quá gần tổ khiến chúng có cảm giác bị đe dọa.

“Loài chim ác là gắn bó với gia đình và ra sức bảo vệ tổ của chúng - một hành vi thật 'Úc'!” - chuyên gia nghiên cứu hành vi loài chim Gisela Kaplan cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.