Trung Quốc:

Tử vong vì bị chồng ép mang thai 4 lần/năm

Trang Shanghaiist ngày 19-7 dẫn nguồn tin từ Thời Báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) cho biết một cô gái ở tỉnh An Huy đã chết đáng thương sau khi mang thai liên tiếp bốn lần một năm. Câu chuyện đã nhanh chóng gây ra phản ứng tức giận từ dư luận Trung Quốc thời gian qua.

Cách đây bốn năm, một cô gái có tên Nguyệt Nguyệt ngụ tại huyện Vu Hồ, tỉnh An Huy (Đông Trung Quốc) sinh được một bé gái. Sau đó, khi chính phủ Trung Quốc dừng chính sách một con từ đầu năm 2016, chồng của cô gái này đã thúc ép cô sinh thêm một đứa nữa với mong muốn có được một quý tử.

Tuy nhiên, mỗi lần mang thai, Nguyệt Nguyệt cùng chồng đi khám thì biết là con gái. Sau đó, người chồng ép Nguyệt Nguyệt phải đi phá thai. Tuy nhiên, chính những đòi hỏi của người chồng đã khiến sức khỏe của vợ mình ngày một hao mòn.

Người thân Nguyệt Nguyệt giải thích sự việc cho những người xung quanh khi đến nhà tìm chồng cô (ảnh trái) và cảnh người thân Nguyệt Nguyệt đau lòng trước sự ra đi của cô. Ảnh: THỜI BÁO HOÀN CẦU

Sau bốn lần mang thai liên tiếp trong một năm, Nguyệt Nguyệt đã lâm bệnh nặng. Tuy nhiên, thay vì thấu hiểu và ở lại săn sóc cho vợ mình, chồng Nguyệt Nguyệt đã ly hôn cô.

Cô gái sau đó dùng số tiền 170.000 nhân dân tệ (2.500 USD) từ tài sản được chia để đi trị bệnh ở Thượng Hải. Tuy nhiên, các bác sĩ nói vô phương cứu chữa.

Những ngày tháng chữa trị tại bệnh viện, chồng của Nguyệt Nguyệt chưa một ngày đặt chân đến thăm cô. Theo tiết lộ, người chồng Nguyệt Nguyệt còn hoang phí thời gian đi mua xe mới và dự tính cưới một cô gái khác.

Mẹ của Nguyệt Nguyệt (áo hồng). Ảnh: THỜI BÁO HOÀN CẦU

Nguyệt Nguyệt sau đó qua đời, để lại đứa con thơ khi vừa bốn năm tuổi. Gia đình Nguyệt Nguyệt đã mang theo tro cốt tới nhà người chồng Nguyệt Nguyệt và yêu cầu được gặp mặt. Tuy nhiên, người đàn ông đã chốn ở nhà của một người hàng xóm, đợi tất cả người thân họ hàng của vợ cũ mình đi thì mới về nhà.

Theo Shanghaiist, Nguyệt Nguyệt biết được giới tính con mình thông qua các cuộc kiểm tra siêu âm. Tại Trung Quốc, việc siêu âm nhằm mục đích này được xem là phi pháp nhưng vẫn còn nhiều bệnh viện hoạt động lén lút.

Năm ngoái, có hai người đã bị bắt tại TP Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (miền Đông Trung Quốc) vì vận hành một cơ sở siêu âm bất hợp pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm