Tù nhân đòi có kem chống nắng khi làm việc ngoài trời

Ánh nắng mùa hè chói chang đang khiến cho công việc ngoài trời của một số tù nhân tại đây trở nên khó khăn. Đặc biệt khi họ được yêu cầu làm việc trên nóc nhà để tu sửa mái của nhà tù. Các tù nhân cho rằng ánh nắng làm ảnh hưởng sức khỏe của họ, thậm chí gây nguy hiểm nếu họ ở dưới nắng quá lâu nên đề nghị được cung cấp kem chống nắng.

Nhà tù cổ  Dartmoor sừng sững như một pháo đài. Ảnh: Thetimes

Bộ Tư pháp Anh Quốc cho rằng đòi hỏi này nằm trong khuôn khổ những điều kiện cần thiết để đảm bảo sức khỏe và các nhà tù cần xem xét để đáp ứng. Tuy nhiên, một sĩ quan chuyên trách nhóm cán bộ quản lý trại giam vùng Tây Nam cho rằng điều này thực sự rất lố bịch.  John Hancock, vị sĩ quan này nói với BBC: “Đây chỉ là hành động đầu tiên. Nếu đáp ứng yêu cầu này thì sẽ ra sao nếu họ tiếp tục đòi hỏi phải có nước mát để giải khát, có kem để ăn?”. Đây cũng là quan điểm chung của các quản giáo.

Nhà tù Dartmoor là một trong những nhà tù cổ nhất ở nước Anh, được xây dựng và tồn tại từ năm 1809. Hiện nơi đây đang giam giữ khoảng 659 tù nhân. Người phát ngôn của Bộ tư pháp Anh cho biết trong tuần trước đã xảy ra một sự cố trên mái nhà, liên quan đến hai tù nhân. Thông tin chi tiết không được hé lộ, song chính điều này đã dẫn đến việc các tù nhân đồng loạt đưa ra đòi hỏi có phần…khó giải quyết trên. “Rất may là sự việc đã được giải quyết ổn thỏa qua thương lượng, không xảy ra xô xát”.

An Khương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm