Truy đuổi cướp, cảnh sát bắn lạc đạn vào bé 1 tuổi

Cậu bé Legend Smalls, một tuổi, đã bị trúng đạn lạc khi nhóm cảnh sát truy đuổi một tên cướp có vũ trang, báo The New York Times dẫn lời các quan chức cho biết.

Vụ việc xảy ra vào ngày 3-3 tại TP Houston, bang Texas, Mỹ. Mẹ của bé Smalls là Daisha Smalls, 19 tuổi đang dừng đổ xăng ở nhà ga Chevron thì một người đàn ông cầm súng bất ngờ chạy tới và yêu cầu cô ra khỏi xe.

Bé Legend Smalls, một tuổi đã bị trúng đạn lạc của một sĩ quan cảnh sát khi một nhóm cảnh sát truy đuổi một tên cướp có vũ trang. Ảnh: NYT

Cô Smalls hét lên với anh ta rằng đứa con của cô vẫn còn ở băng ghế phía sau. Sau đó, cô nghe thấy tiếng còi xe cảnh sát rồi tiếng súng vang lên. Cảnh sát ngay lúc đó đã bắn chết tay súng nhưng viên đạn cũng đi lạc vào đầu con trai của cô Smalls đang ngồi ở băng ghế sau, Sở cảnh sát Houston cho biết.

Tính đến ngày 18-3, Legend vẫn trong tình trạng nguy kịch và phải nằm phòng chăm sóc đặc biệt.

“Con trai tôi đã chiến đấu hàng ngày để giành lấy sự sống và nó đang đấu tranh để tự thở. Nó không đáng phải chịu điều kinh khủng như vậy” - cô Smalls nói.

Phát ngôn viên của Sở cảnh sát Houston Jodi Silva cho biết Văn phòng Biện lý Quận Harris, đơn vị nội chính của Sở Cảnh sát và đơn vị điều tra đặc biệt đang điều tra vụ nổ súng. Bà Silva nói rằng viên cảnh sát bắn vào đầu Legend Smalls là  E. Garza, 38 tuổi, tuyên thệ nhậm chức vào tháng 7-2006. 

Cảnh sát trưởng Troy Finner kể rằng ông đã nói chuyện với viên cảnh sát E. Garza.  Anh ta hiện đang rất lo lắng cho cậu bé và nói rằng anh không biết có một cậu bé ở trong xe.

Đoạn video trích từ camera an ninh cho thấy cảnh sát đã kéo người mẹ ra khỏi xe trước khi nổ súng. Họ yêu cầu tên cướp bỏ súng xuống và giơ tay đầu hàng nhưng ông ta không nghe theo, buộc họ phải nổ súng.

"Toàn bộ sự việc này mất từ ba đến năm giây" - ông Finner cho biết.

Tên cướp có vũ trang được Viện Khoa học Pháp y Hạt Harris xác định là Broderick Woods, 33 tuổi. Anh ta là nghi phạm trong một số vụ cướp nghiêm trọng gần đây.

Cảnh sát cho biết họ bắt gặp Woods đang lái một chiếc xe màu đen và đuổi theo. Trên đường bỏ chạy, Woods đã đâm vào mộ cây xăng trước khi có ý định cướp xe của cô  Smalls.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm