Trường mẫu giáo bắt học sinh ăn trong nhà vệ sinh

Một trường mẫu giáo của Trung Quốc đang gây phẫn nộ dư luận sau khi ép một số trẻ phải ăn trong nhà vệ sinh hôi thối ba lần một ngày vì chúng ăn quá chậm, báo Daily Mail đưa tin.

Một học sinh ở trường kể rằng thường bị cô giáo bắt ăn trong nhà vệ sinh vì ăn chậm. Ảnh: WEIBO

Cha mẹ các bé cho biết các giáo viên sau đó còn rửa bát của học sinh ngay tại bồn rửa của nhà vệ sinh. "Con tôi nói nhà vệ sinh thực sự bốc mùi và rất khó chịu khi ăn ở đó" - một phụ huynh nói với các phóng viên.

Trường Mẫu giáo Jingshi Tongdi ở TP Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã thừa nhận các cáo buộc trên. Chính quyền giáo dục địa phương cho biết đang vào cuộc điều tra vấn đề này.

Vụ việc đã được phơi bày sau khi một học sinh của trường mẫu giáo được chẩn đoán bị viêm họng vào tháng trước. Bác sĩ cho biết cháu bé có thể đã phải ăn thức ăn quá nóng. Cha mẹ cháu bé sau đó phát hiện ra con mình đã bị các giáo viên buộc phải ăn nhanh, nếu không sẽ bị ăn trong nhà vệ sinh.

"Con tôi nói rằng bé phải ăn nhanh, nếu không nó sẽ phải ăn trong nhà vệ sinh. Bé còn kể đã bị buộc phải ăn ở đó vài lần" - một phụ huynh tên Li nói với tờ Huashang Daily.

Sau khi truy vấn các phụ huynh khác, Li phát hiện ra rằng hình phạt này được áp dụng thường xuyên với các bé ở trường. 

Một phụ huynh khác tên Zhang cho biết nhà vệ sinh nằm trong phòng học, có ba bồn tiểu và ba bồn cầu. Zhang cũng tuyên bố rằng các giáo viên sau đó sẽ rửa bát của học sinh trong bồn cầu.

Một cậu bé khác cùng lớp cũng nói với các phóng viên rằng những bạn không ăn hết phần ăn của mình đúng giờ sẽ phải ăn những gì còn lại tại nhà vệ sinh.

"Nơi đó thật kinh tởm. Con không thể nào ăn nổi" - cậu bé nói và thêm rằng các bạn trong lớp thường phải chịu hình phạt vào giờ ăn sáng, trưa và chiều.

Phụ huynh đã rất tức giận và kéo đến Trường Mẫu giáo Jingshi Tongdi hôm 8-10, yêu cầu được xem đoạn phim trong camera an ninh của lớp học. Tuy nhiên, ban quản lý nhà trường nói rằng hệ thống giám sát đã bị hỏng và hứa sẽ sửa chữa sớm.

Người phát ngôn của trường mẫu giáo nói với tờ Huashang Daily rằng những cáo buộc kể trên là đúng. Văn phòng Giáo dục địa phương cho biết họ đã mở một cuộc điều tra về vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm