Trường học bắt học sinh đứng ăn để tiết kiệm thời gian

Sau kì nghỉ hè quay lại năm học mới, các học sinh ở một trường trung học thuộc thành phố Thương Khâu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc phát hiện ra rằng tất cả các ghế tại phòng ăn của trường đều bỗng dưng biến mất, và học sinh buộc phải ăn đứng.

Học sinh ở trường phải đứng ăn để đẩy nhanh tiến độ ăn, dành nhiều thời gian cho học tập. Ảnh: Shanghaiist

Lãnh đạo nhà trường lý giải rằng đây là động thái mới của nhà trường nhằm thúc đẩy tiến độ ăn trưa của học sinh. Được biết, thay vì tập trung ăn nhanh để chuẩn bị nghỉ ngơi và bắt đầu tiết học mới, các em học sinh của trường thường tán gẫu, trò chuyện và buổi ăn trừa thường bị kéo dài thêm.

"Bây giờ, mỗi học sinh chỉ cần mất khoảng 10 phút cho bữa ăn" - một nhân viên quản lý của nhà trường phát biểu trong một đoạn clip, sau khi trường học đưa phương thức mới vào áp dụng.

Một vài học sinh đồn đoán trường lấy ý tưởng từ Hành Thủy - hệ thống trường nổi tiếng ở Trung Quốc vì kỷ luật thép và được gọi là "nhà máy gaokao".

Trường Hành Thủy áp dụng kỷ luật nghiêm ngặt như trong quân đội để học sinh tập trung hoàn toàn vào việc học và ôn tập cho gaokao - kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học của nước này.

Năm ngoái, một trong số trường thuộc hệ thống Hành Thủy ở tỉnh Hà Bắc thậm chí đặt hai chiếc xe tăng trước cổng nhằm khuyến khích học sinh chăm chỉ hơn.

Tuy nhiên, học sinh Hành Thủy cho biết dù môi trường học tập, rèn luyện tại đây rất khắc nghiệt, trường vẫn có ghế dài cho các em ngồi khi ăn trưa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm