Trung Quốc thu giữ gần 650 bộ da lông chó sói

Trung Quốc thu giữ gần 650 bộ da lông chó sói ảnh 1

Số da lông chó sói trên được đưa vào Trung Quốc hôm 29/7 trên một chuyến bay từ Hy Lạp đến sân bay quốc tế Bắc Kinh. Các quan chức Trung Quốc miêu tả đây là vụ buôn lậu da động vật hoang dã lớn nhất từng bị bắt giữ tại Trung Quốc trong 10 năm qua.
Theo báo chí Trung Quốc, các bộ da lông chó sói được đóng trong 30 thùng, bên ngoài các thùng ghi là "phế liệu lông thú". Một giấy tờ đi kèm cho biết tổng cân nặng của số da lông chó sói là 1.400kg và trị giá 3.700 USD.

Trung Quốc thu giữ gần 650 bộ da lông chó sói ảnh 2

Nhưng do giá ghi trên giấy tờ chỉ tương đương 3 USD/kg phế liệu lông thú, thấp hơn nhiều so với giá trung bình trên thị trường, giới chức hải quan đã tỏ ra nghi ngờ và quyết định kiểm tra kỹ hơn.

Khi mở các lô hàng, giới chức đã phát hiện thấy rằng có tới 20 bộ da lông chó sói được giấu trong mỗi thùng hàng, phía dưới các phế liệu lông thú.

Hầu hết các bộ da lông chó sói là màu nâu, một số là màu đen và xám.

Trung Quốc thu giữ gần 650 bộ da lông chó sói ảnh 3

Một công ty thương mại tại Bắc Kinh bị tình nghi đã buôn lậu các bộ da lông chó sói và giới chức đã bắt giữ một số người. Ước tính giá trị của lô hàng vào khoảng 1 tỷ nhân dân tệ (163.000 USD).

Hiện chưa rõ các bộ da lông chó sói bị bắt giữ là của đàn chó sói tại Hy Lạp, ước tính khoảng từ 500-700 con, hay từ một nơi nào khác.

Theo An Bình (Dân trí / Sina)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm