Trung Quốc phát hiện 1.000 con vịt chết trôi sông

Trung Quốc phát hiện 1.000 con vịt chết trôi sông ảnh 1

Vụ scandal lợn trôi sông chưa kịp lắng, đến lượt vịt chết bị ném xuống sông

Theo hãng tin BBC, các cư dân tại huyện Bành Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc đã phát hiện số vịt chết bị thả trôi sông Nanhe và đi trình báo cơ quan môi trường địa phương.

Theo các quan chức tại đây, do nước con sông này không được dùng để uống nên người dân và vật nuôi tại đây không bị ảnh hưởng. Phát biểu trên Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc hôm 24/3, ông Liang Weidong, phó phòng truyền thông của Bành Sơn, cho biết các cơ quan chức năng lần đầu tiên được báo cáo về số vịt chết hôm thứ Ba tuần trước.

Tổng cộng có hơn 50 bao tải chứa xác của khoảng 1.000 con vịt chết bị thả trôi sông. Họ không thể xác định nguyên nhân tử vong của số vịt này do xác của chúng đã bắt đầu phân hủy. Ông Liang cũng cho biết thêm rằng số xác này sau đó đã được khử trùng và chôn lấp.

Những điều tra ban đầu cho thấy xác vịt có ngồn gốc từ phía thượng nguồn dòng sông này và không phải do người dân Bành Sơn vứt xuống.

Dù vậy việc gần 1000 xác vịt được vớt lên từ sông giữa lúc số lợn chết trên sông Hoàng Phố vượt 16.000 con, khiến dư luận Trung Quốc không khỏi e ngại về ý thức của người chăn nuôi.

Trên tiểu blog Weibo, một trang tương tự như Twitter, nhiều cư dân mạng tỏ ra không tin tưởng vào tuyên bố nước sông vẫn an toàn của chính quyền. “Lợn chết rồi vịt chết…các món súp này ngày càng trở nên đậm đặc hơn”, một người dùng có tên Baby Lucky viết.

“Số lợn chết còn chưa kịp biến mất, thế nhưng giờ vịt chết đã xuất hiện – phải chăng xã hội này người ta thích ganh đua nhau đến vậy sao?”, một người dùng khác có biệt danh sugarandsweet đặt câu hỏi.

“Những con vịt chết tại Bành Sơn cho chúng ta thấy một vấn đề rất thực tế, và cho thấy đạo đức xã hội đang xuống thấp đến mức nào”, người dùng có tên If So khẳng định.

Trong khi đó tại Thượng Hải, chính quyền thành phố này cho biết tính đến ngày 24/3, tổng cộng hơn 16.000 xác lợn chết đã được vớt khỏi sông Hoàng Phố, nguồn cung cấp nước chính cho thành phố này. Thông báo cũng khẳng định việc vớt xác lợn “về cơ bản đã hoàn tất”.

Theo Thanh Tùng (Dân trí / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm