Trung Quốc: Mang hàng bao tải tiền lẻ đi mua xe sang

Tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) cho biết vụ việc diễn ra cách đây vài ngày khi một người đàn ông họ Guo ở TP Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam của Trung Quốc đến một đại lý ô tô mua chiếc Toyota Land Cruiser Prado có giá 57.000 USD.

Tiền có mệnh giá lớn nhất mà ông Guo mang tới thanh toán là 1 nhân dân tệ và tiền có mệnh giá nhỏ nhất là 1 hào. Trong hệ đếm tiền tệ của Trung Quốc, một nhân dân tệ bằng 10 hào, một hào lại bằng 10 xu.

Mang 57.000 USD tiền lẻ đi mua siêu xe tại Trung Quốc

Số tiền lẻ mà ông Guo mang đến thanh toán tại đại lý ô tô ở TP Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Ảnh: METRO

Ông Guo cho biết các bao tải chứa tiền lẻ nặng đến mức xe vận chuyển đã bị xẹp lốp. Đại lý ô tô tại TP Trịnh Châu trên phải điều đến bốn nhân viên ra đếm số tiền lẻ. Các nhân viên mất gần 12 tiếng đồng hồ mới đếm xong số tiền. “Tay tôi giờ vẫn còn run rẩy” - một nhân viên kể lại.

Ông Guo hiện là chủ một cửa hàng bột. Ông thường nhận tiền có mệnh giá nhỏ từ các khách hàng của mình. Trước khi đến đại lý ô tô trên, ông Guo từng bị các cửa hàng xe khác từ chối thanh toán bằng tiền lẻ. Các ngân hàng cũng không chấp nhận đề nghị đổi tiền mệnh giá nhỏ ra tiền mệnh giá lớn của ông.

Mang 57.000 USD tiền lẻ đi mua siêu xe tại Trung Quốc

Các nhân viên phải mất đến 12 tiếng đồng hồ mới đếm xong số tiền xu và tiền giấy mệnh giá rất nhỏ. Ảnh: METRO

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên ông Guo mua xe bằng một số tiền lẻ khổng lồ như vậy. Theo SCMP, ông Guo trước đó cũng đã mua một chiếc xe trị giá 480.000 nhân dân tệ (gần 70.000 USD) bằng tiền lẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm