Trung Quốc đứng đầu "sáng chế toàn cầu"

Trung Quốc đứng đầu "sáng chế toàn cầu" ảnh 1

Ông Francis Gurry- tổng giám đốc Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới  Ảnh:AFP

Báo cáo của WIPO cho biết năm 2012 là năm có số đơn đăng ký cấp bằng sáng chế toàn cầu tăng mạnh nhất trong gần 20 năm qua.

Năm 2012, Trung Quốc đã có 560.681 bằng sáng chế được cấp, chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ vật liệu luyện kim. Văn phòng Sở hữu trí tuệ nhà nước Trung Quốc cũng đã nhận 652.777 hồ sơ, đây là số đơn xin cấp bằng sáng chế cao kỷ lục trong cùng năm.

WIPO cho biết số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu tăng 9,2% vào năm 2012, tốc độ tăng mạnh nhất được ghi nhận trong 18 năm qua. Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc lần lượt là các quốc gia nộp đơn xin cấp nhãn hiệu thương mại độc quyền nhiều nhất thế giới. Trong khi đó, Nga đứng đầu về mức độ tăng trưởng trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp.

Reuters dẫn lời tổng giám đốc WIPO Francis Gurry cho biết sau cuộc khủng hoảng tài chính 2007-2009, mức tăng trưởng kinh tế toàn cầu và tốc độ tăng về đơn đăng ký quyền sở hữu trí tuệ toàn cầu tỉ lệ nghịch nhau. Số đơn đăng ký bằng sáng chế sở hữu trí tuệ tăng nhanh hơn so với thời trước khủng hoảng. Đây là tín hiệu tích cực bổ trợ cho quá trình phục hồi trưởng tăng trưởng toàn cầu trong những năm tới.

Theo Mỹ Loan (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm