Trung Quốc: Cặp song sinh dính liền bụng bị bố mẹ bỏ rơi

Trung Quốc: Cặp song sinh dính liền bụng bị bố mẹ bỏ rơi ảnh 1

Hai bé gái mới gần 3 tháng tuổi và bị dính phần bụng nên mặt quay vào nhau. Hiện cặp song sinh đang chờ được chuyên gia ở Bắc Kinh điều trị với hi vọng sẽ tách được hoàn toàn hai cơ thể.

Hôm 11/8 vừa qua, cặp đôi này bị bỏ rơi tại một trại trẻ mồ côi ở TP. Bình Đỉnh Sơn, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc và được đặt tên là Zheng Hanjing và Zheng Hanwei.

Sau đó, Hanjing và Hanwei được đưa về tổ chức từ thiện Mercy Corps ở Bắc Kinh trong quá trình chờ một loạt kết quả kiểm tra để xác định xem cơ thể của chúng cùng chung bao nhiêu cơ quan.

Đội ngũ nhân viên ở đây đều chăm sóc hai chị em rất nhiệt tình. Deng Zhixin, một thành viên ở Mercy Corps cho biết, trong số 140 trẻ được cứu sống tại đây, cặp song sinh dính liền này là trường hợp đầu tiên.

Trao đổi với trang tin tức Fawan của Trung Quốc, Zhixin nói rằng cô đã từ chối “phán xét” về hành động bỏ rơi hai đứa trẻ của người mẹ. Cô cho rằng nhiều khả năng mẹ của chúng buộc lòng phải từ bỏ con mình vì quá nghèo và không đủ khả năng chi trả các chi phí y tế.

Trung Quốc: Cặp song sinh dính liền bụng bị bố mẹ bỏ rơi ảnh 2

Hiện tình trạng sức khỏe của cặp song sinh đều tốt và chúng được các nhân viên trợ giúp thay đổi tư thế hàng giờ vì chúng không thể tự mình xoay chuyển. Sắp tới, cặp song sinh sẽ được kiểm tra tim và siêu âm ổ bụng để xác định các bộ phận chung giữa hai cơ thể.

Trung bình, cứ 200.000 trẻ sống sót lại có một trường hợp song sinh dính liền. Khoảng 40 đến 60% ca song sinh dính liền bị chết lưu, khoảng 35% chỉ sống được 1 ngày và chỉ 5-25% có thể sống lâu dài.

Tình trạng này thường xảy ra ở nữ cao hơn gấp 3 lần so với nam và 1/3 trường hợp tương tự dính liền ở các bộ phận dưới ngực.

Mặc dù tỷ lệ thành công đã cải thiện nhiều sau nhiều năm nhưng việc phẫu thuật tách thành công vẫn rất hiếm hoi.

Theo Nguyễn Thúy (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm