Trung Quốc: Bé 8 tuổi đã bị ung thư phổi vì ô nhiễm không khí

Trung Quốc: Bé 8 tuổi đã bị ung thư phổi vì ô nhiễm không khí ảnh 1

Trung Quốc thường xuyên đối mặt với khói bụi ô nhiễm dày đặc

Theo hãng tin AFP, thông tin trên vừa được hãng thông tấn Tân Hoa Xã đăng tải. Em bé có danh tính không được công bố trên sống gần một con đường lớn tại tỉnh Giang Tô, phía Đông Trung Quốc.

Dẫn lời bác sỹ Jie Fengdong tại bệnh viên ung thư Giang Tô tại thành phố Nam Kinh, Tân Hoa Xã khẳng định bệnh nhân 8 tuổi này đã tiếp xúc với nhiều chất độc hại và bụi bẩn trong một thời gian dài.

Bệnh ung thư phổi ở trẻ em là cực kỳ hiếm gặp, bởi độ tuổi trung bình của những người mắc bệnh này là khoảng 70 tuổi, số liệu của Hiệp hội ung thư Mỹ cho biết.

Tuy nhiên, số trường hợp mắc bệnh này đã tăng vọt tại Trung Quốc, bởi sự phát triển nhanh của nước này đã dẫn đến tình trạng chất lượng không khí xấu đi, đặc biệt tại các đô thị.

Số người chết vì ung thư phổi tại Trung Quốc hiện cao gấp hơn 4 lần so với 30 năm trước, Bộ y tế nước này cho biết. Ung thư cũng là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại Bắc Kinh, vốn thường xuyên chìm trong khói bụi ô nhiễm.

Thông tin về em bé 8 tuổi bị chẩn đoán ung thư phổi xuất hiện sau khi những màn khói bụi dày đặc lại bao phủ tỉnh Hắc Long Giang cách đây chỉ 2 tuần, khiến nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy chuyến, và hàng loạt trường học phải đóng cửa dài ngày. Nhiều khu vực tầm nhìn xuống dưới 50m.

Ở những ngày cao điểm, chỉ số PM2.5 - loại chất ô nhiễm nhỏ nhất, nguy hiểm nhất và bay lơ lửng trong không khí - đã lên tới 1000 microgram/m3 không khí, gấp 40 lần mức khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới.

Nồng độ PM2.5 cao thường dẫn tới các vấn đề về sức khỏe, trong đó có ung thư phổi và bệnh tim.

Theo Thanh Tùng (Dân trí / AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm