Trùm ma túy giả dạng con gái để vượt ngục

Thủ lĩnh băng đảng buôn bán ma túy khét tiếng ở Brazil đã tìm cách trốn thoát khỏi nhà tù bằng việc hóa trang thành con gái của mình. Tuy nhiên, cuộc vượt ngục này đã thất bại, tờ NPR cho biết.

Clauvino da Silva được biết đến với biệt danh “Baixinho” (hay “Người lùn”) là thủ lĩnh của một băng đảng mà hãng tin AP gọi là “băng đảng khét tiếng kiểm soát việc buôn bán ma túy một phần lớn tại  Rio de Jainero ở Brazil”. Silva đã bị kết án 73 năm và 10 tháng tù.

Theo quan chức nhà tù, kế hoạch trốn thoát của hắn bao gồm việc để cô con gái 19 tuổi của mình thăm nhà tù Bangu 3. Sau đó, hắn sẽ ngụy trang thành con gái mình và để con gái mình lại nhà tù thay thế hắn.

Silva đã nghiễm nhiên đi ra với mặt nạ hóa trang cô gái bằng silicon, tóc giả dài màu tối cùng quần jean bó sát với áo thun màu hồng.

Tên Silva khi bị phát hiện. Ảnh: New York Post

Kế hoạch của hắn có thể đã thành công. Tuy nhiên, các nhà chức trách nói rằng chính thái độ lo lắng của “người phụ nữ” khi ra khỏi cổng đã tố cáo hắn ta.

Không rõ con gái của da Silva biết bao nhiêu phần về kế hoạch của cha mình. Hãng tin BBC đưa tin rằng cô đã bị chính quyền thẩm vấn cùng với bảy người khác gần đây đã đến thăm tên Silva vì họ nghĩ đó là cách hắn ngụy trang.

Cảnh sát đang điều tra khả năng con gái Silva, 19 tuổi cũng có liên quan tới một vụ vượt ngục bất thành khác tại nhà tù Gericino hôm 3-8 vừa qua.

"Họ nghi ngờ rằng một phụ nữ mang thai trong số họ không bị lính canh lục soát đã giấu bộ tóc giả và cặp kính mà Silva sử dụng" - đài truyền hình địa phương đưa tin.

Vật dụng mà Silva đã sử dụng để hóa trang. Ảnh: South China Morning Post

Da Silva có kinh nghiệm trốn thoát khỏi nhà tù. Theo tờ Globo, hắn ta nằm trong nhóm ít nhất 30 tù nhân trốn thoát khỏi một cơ sở có tên là Acaduto Penal Vicente Piragibe vào năm 2013. Lần đó hắn đã trốn khỏi nhà tù bằng hệ thống cống thoát nước nhưng nhanh chóng bị bắt lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm