Trồng rau trên nóc siêu thị

Sản phẩm rau tươi sau khi thu hoạch sẽ được đưa ra bán ngay tại siêu thị này. Do đó, trước khi chọn mua các sản phẩm rau tươi tại siêu thị, người dân New York đã có thể lên quan sát quá trình phát triển “sạch” của chúng trên nóc nhà.

 

Mô hình khu nhà kính trồng rau và hoa quả

 

Khu nhà kính có diện tích gần 2.000 m2, được xây dựng với sự giúp đỡ của tổ chức “Gotham Greens” chuyên về các dự án vườn cây “sạch” trong thành phố, do không sử dụng thuốc trừ sâu trong trồng trọt. Bà Christina Minardi, giám đốc Whole Foods vùng tây- bắc Hoa Kỳ cho biết: “Chúng tôi ưu tiên khuyến khích việc sản xuất ngay tại địa phương để có được lượng nguồn hàng luôn tươi ngon và phong phú, không sợ thiếu hụt”.

 

Trồng rau trên nóc siêu thị ảnh 4
 

Trồng rau trên nóc siêu thị ảnh 5
 

Lợi điểm lớn nhất của mô hình sản xuất- kinh doanh này là không cần nhờ đến hệ thống chuyên chở xa từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ, từ đó mang lại hiệu quả lớn về kinh tế và môi trường. Hiện vườn rau quả đang lên xanh trong khu nhà kính tại Brooklyn và trong những năm sắp tới, chuỗi cửa hàng sản phẩm bio “Whole Foods” sẽ nhân rộng mô hình nói trên đến nhiều siêu thị khác thuộc hệ thống này tại New York.

 TƯỜNG NGUYỄN (Theo “L’Express”)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm