Trong 100 năm nữa, con người cần phải rời Trái đất?

Theo tờ The Hindu, nhà vật lý người Anh Stephen Hawking tuyên bố rằng trong 100 năm tới, con người sẽ cần phải chinh phục và định cư ở một hành tinh khác mới mong sống sót trước biến đổi khí hậu, các cuộc tấn công từ các tiểu hành tinh và sự bùng nổ dân số trên Trái đất hiện nay.

Nhà vật lý Stephen Hawking, 75 tuổi, nói chuyện với khán giả thông qua hình ảnh ba chiều ở Hong Kong hôm 24-3-2017. Ảnh: AFP

Trong một bộ phim tài liệu do BBC thực hiện, GS Hawking và học trò cũ của ông là Christophe Galfard sẽ chu du thế giới để tìm ra cách để loài người có thể sinh tồn trong vũ trụ.

Trong loạt phim tài liệu này, GS Hawking tuyên bố rằng quỹ thời gian dành cho Trái đất và nhân loại đang dần cạn kiệt và con người sẽ phải rời khỏi hành tinh này mới mong tồn tại.

Hồi tháng trước, GS Hawking đã cảnh báo rằng bản tính hung hăng của con người cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ có thể hủy diệt mọi thứ bằng chiến tranh hạt nhân hay chiến tranh sinh học.

Nhà vật lý nổi tiếng này nói thêm rằng chỉ có một “chính phủ thế giới” mới có thể ngăn chặn viễn cảnh về sự diệt vong này. GS Hawking cũng từng nói rằng con người thiếu kỹ năng cần có của loài để sinh tồn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm