Triệu phú Trung Quốc mua 33.000 con cua thả xuống sông

Trang Shanghaiist dẫn một báo cáo từ Qianjiang Evening Post cho biết người triệu phú yêu thích loài cua này đã thuê nhiều người dân đi mua một số lượng lớn cua trong khu vực thủ phủ Hàng Châu, Chiết Giang với tổng cộng gần 33.000 con cua (khoảng năm tấn).
Hơn cả sự sửng sốt của các thương nhân địa phương, những người mua trả bằng tiền mặt và khi được hỏi họ sẽ làm gì với số cua trên, họ đáp rằng họ sẽ thả tất cả chúng ra sông.

Cơ quan kiểm soát thị trường bán sỉ địa phương cho biết họ không thể can thiệp khi người mua không có ý định thao túng giá.

 Nhà triệu phú bí ẩn tại Trung Quốc đã mua 33.000 con cua rồi thả tất cả số cua xuống sông. (Ảnh minh họa của Shanghaiist)

Trong khi đó, cơ quan thủy sản Hàng Châu lại ít lạc quan về vụ việc, cảnh báo rằng việc thả một số lượng lớn cua ra sông vào thời gian này trong năm có khả năng sẽ ảnh hưởng đến những loài động vật di cư xuống sông để đẻ trứng.
Các chuyên gia cũng cho rằng số lượng lớn cua như vậy có khả năng đưa các loại vi khuẩn vào hệ sinh thái và ảnh hưởng đến một số loài không thích ứng với loại vi khuẩn này.
Hành động thương yêu động vật của nhà triệu phú này trái lại với sự ngu ngốc của một phụ nữ đến từ tỉnh Quảng Đông khi phụ nữ này hồi năm ngoái đã mua một số lượng lớn rắn độc và thả chúng vào một công viên công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm